Bất động sản

Chủ đầu tư Athena Complex Pháp Vân nợ 55 tỷ tiền sử dụng đất

20/07/2021, 21:08

Theo đại diện quận Hoàng Mai, nguyên nhân Dự án Athena Pháp Vân chưa đủ điều kiện bán là do nợ 55 tỷ đồng tiền sử dụng đất.

Liên quan đến phản ánh, Công ty TNHH Phát triển đô thị và xây dựng 379 chủ đầu tư Toà nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân (Athena Complex Pháp Vân) chậm bàn giao; Đại diện quận Hoàng Mai cho biết, chủ đầu tư dự án này chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

img

Dự án Athena Pháp Vân chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, tiền sử dụng đất.

Theo kết quả kiểm tra dự án của quận Hoàng Mai trước đó (6/2020), Công ty TNHH phát triển đô thị và Xây dựng 379 chủ đầu tư dự án Athena Complex Pháp Vân tại ô đất HH-H5.1 Khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp nợ tiền sử dụng đất hơn 56 tỷ đồng.

Ngày 25/6/2020, chủ đầu tư đã nộp 1 tỷ đồng, số tiền còn nợ NSNN là hơn 55 tỷ đồng tiền nợ gốc tiền sử dụng đất và hơn 2,5 tỷ đồng tiền chậm nộp.

Theo biên bản kiểm tra, việc nợ đọng nghĩa vụ tài chính về đất nêu trên, cơ quan thuế đã nhiều lần mời chủ đầu tư làm việc và đôn đốc nợ đọng, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn không chấp hành.

Đối với trường hợp của Công ty TNHH phát triển đô thị và Xây dựng 379 Cục thuế Thái Bình đã có quyết định số 2627/QĐ-Ct ngày 31/7/2020 về việc cưỡng chế hóa đơn không có giá trị sử dụng đối với đơn vị.

Chi cục thuế Hoàng Mai cũng đã áp dụng biện pháp cưỡng chế tài khoản ngân hàng đối với Công ty Việt Hàn Việt Nam (đơn vị được giao đất) và có công văn phối hợp với Cục thuế tỉnh Hưng Yên về việc cưỡng chế hóa đơn không có giá trị sử dụng, nhưng vẫn không thu được số tiền nợ.

PV Báo Giao thông đã liên hệ điện thoại với ông Bùi Tiến Hoàng, Chủ tịch Công ty TNHH phát triển đô thị và Xây dựng 379 để làm rõ thêm nội dung này nhưng ông Hoàng không nghe máy, cũng không nhắn tin trả lời.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, Sở Xây dựng TP Hà Nội cho biết, đến thời điểm 15/7, Sở Xây dựng chưa có văn bản xác nhận nhà ở hình thành trong tương lại tại dự án Toà nhà hỗn hợp Athena complex Pháp Vân; Địa chỉ: Lô đất HH.II.5.1, Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định tại Điều 55 của Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014. Thế nhưng, Chủ đầu tư dự án này đã ký hợp đồng trước đó nhiều năm. Thậm chí, hợp đồng bán nhà được ký trước cả thời gian TP Hà Nội giao đất. Sở Xây dựng TP Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ giao Thanh tra Sở thực hiện việc kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có).

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.