Thị trường

Chủ đầu tư chung cư Carina vừa cháy làm 13 người chết là ai?

23/03/2018, 12:30

Về pháp nhân, công ty TNHH Hùng Thanh là chủ đầu tư chung cư Carina nhưng ông chủ thực sự là công ty 577.

IMG_8276

Lối vào Block chung cư Carina cháy đen ngòm

Carina Plaza là chung cư cao cấp ở đường Võ Văn Kiệt (phường 16, quận 8, TP.HCM), về pháp nhân là do Công ty TNHH Hùng Thanh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, ông chủ thực sự của dự án này là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng 577- công ty mẹ của Công ty Hùng Thanh.

Theo tìm hiểu, dự án căn hộ cao cấp Carina Plaza được đưa vào sử dụng 6 năm nay với một số tiện ích xung quanh như: hồ bơi, sân thể thao, hệ thống siêu thị. Mặc dù đưa vào hoạt động khá lâu nhưng theo anh Huy Phương - một cư dân ở đây, chung cư có nhiều bất cập, đặc biệt là hệ thống phòng cháy chữa cháy đã hư hỏng nhiều lần nhưng không được sửa chữa.

"Cách đây mấy hôm chúng tôi họp và kiến nghị chủ đầu tư kiểm tra thay thế một số thiết bị phòng cháy chữa cháy nhưng chủ đầu tư vẫn không thực hiện. Hôm nay, khi vụ cháy xảy ra hệ thống báo cháy không hoạt động, nhiều người ngủ trong nhà không hề hay biết", anh Phương nói.

Tại buổi kiểm tra hiện trường lúc 11h trưa này, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy của chung cư. "Người dân nói chuông báo cháy không hoạt động, lý do tại sao? Phải làm rõ”, ông Nhân nói.

Ngoài dự án Carina Plaza, Công ty 577 còn nhiều dự án chung cư khác tại quận 8 và Bình Tân. Cụ thể đối diện Carina là chung cư City Gate với hơn 700 căn hộ vừa mới đưa vào hoạt động từ cuối năm 2017. Ngay sau khu vực chung cư Carina Plaza là chung cư Diamon Plaza cũng quy mô rất lớn.

Cũng ở khu vực phường 16 quận 8, Công ty 577 còn có dự án City Gate 3 đã mở bán và đang tiến hành san lấp mặt bằng chuẩn bị thi công. Ngoài ra, chủ đầu tư cho biết tại xã Tân Kiên huyện Bình Chánh cũng có một dự án đang được tiến hành san lấp chuẩn bị thực hiện. Như vậy, Công ty 577 là chủ đầu tư của rất nhiều dự án chung cư tại TP HCM. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.