Giao thông

Chủ đầu tư công trình cầu vượt Ngã Ba Huế “cầu cứu” Thủ tướng

21/04/2017, 09:26

Từ tháng 3/2015, cầu vượt Ngã Ba Huế đã đưa vào khai thác nhưng đến nay vẫn chưa được thanh toán.

cau-cuu-TT

Cầu vượt Ngã ba Huế sử dụng 2 năm nhưng chưa được thanh toán. Ảnh minh họa

Ngày 20/4, Công ty TNHH Ngã ba Huế Trung Nam - chủ đầu tư dự án xây dựng nút giao thông khác mức cầu vượt Ngã ba Huế (Đà Nẵng) cho biết, vừa có Văn bản số 102 gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bố trí vốn hoàn trả cho dự án.

Tại văn bản này, ông Nguyễn Tâm Tiến, Giám đốc công ty cho biết: Công trình được đầu tư theo hình thức Xây dựng-Chuyển giao (BT) với nguồn vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Từ tháng 3/2015, công trình đã hoàn thành sau 18 tháng thi công, đưa vào khai thác, góp phần phát huy hiệu dụng to lớn: Đảm bảo ATGT, hết ùn tắc giao thông, an toàn chạy tàu…

Đáng nói theo hợp đồng BT đã ký kết và được các cấp thẩm quyền phê duyệt, dự án sẽ được thanh toán, hoàn vốn từ quý I/2017, nhưng đến nay Chính phủ vẫn chưa bố trí nguồn vốn hoàn trả cho dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2017-2020. Trong khi đó, UBND TP Đà Nẵng cũng “phớt lờ” cam kết của mình với nhà đầu tư trong trường hợp vốn trung ương chưa có thì địa phương sẽ trích ngân sách để chi trả trước.

Trước đó, ngày 29/3, Báo Giao thông có bài “Đà Nẵng bác thu phí hoàn vốn cầu vượt Ngã ba Huế”, phản ánh chủ trương của Đà Nẵng liên quan đến kiến nghị lập trạm thu phí tại khu vực cầu vượt này để hoàn vốn dự án, trong khi các nguồn vốn trung hạn, ngân sách địa phương không bố trí hoàn trả theo kế hoạch. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.