Bất động sản

Chủ đầu tư Gamuda "chống lệnh", không khắc phục vi phạm trật tự xây dựng

16/06/2021, 16:43

Chủ đầu tư Khu đô thị Gamuda không khắc phục vi phạm trật tự xây dựng, UBND Quận Hoàng Mai đang làm thủ tục cưỡng chế.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều nay (16/6), Đại diện phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai cho biết, chủ đầu tư không khắc phục vi phạm trật tự xây dựng theo quyết định của Uỷ ban nhân dân quận Hoàng Mai ban hành ngày 1/6. Do đó, Uỷ ban nhân dân phường Yên Sở đang phối hợp với Uỷ ban nhân dân quận Hoàng Mai ban hành quyết định cưỡng chế.

Vị đại diện cho cho hay, hiện nay phường cũng đang gặp khó khăn vì chủ đầu tư lại giao cho chủ đầu tư thứ cấp chịu trách nhiệm, có biên bản bàn giao nên sẽ hơi vướng. "Tuy nhiên cũng sẽ ổn hết", vị đại diện khẳng định.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, nhiều hộ dân sống trong khu đô thị Gamuda (Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trong khu đô thị.

Một trong những vi phạm, ảnh hưởng đến an toàn nhiều hộ dân là tình trạng thang máy "mọc" ngoài nhà. Điển hình nhất là căn liền kề 12, đường 3.7/11 (LK05-157).

Theo đơn thư phản ánh, toàn bộ thang máy này không có trong hồ sơ thiết kế ban đầu; Không được các ban ngành liên quan đến xây dựng cho phép.

Đối chiếu sự việc sập giàn nóng điều hoà xuống khu vui chơi trẻ em tại Chung cư An Bình 97 Trần Bình, Nam Từ Liêm diễn ra cách đây không lâu, cư dân ở đây lo ngại, với khối sắt thép và hệ kính cao hơn chục mét, nặng hàng chục tấn có thể đổ bất cứ lúc nào sang nhà số 12A đường 3.7/11, nhà 11 đường 3.7/13, nhà 11A đường 3.7/13 hoặc ra đường đô thị, nơi có nhiều cư dân và trẻ nhỏ qua lại và công tác bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ.

Đáng nói, cư dân đã phản ánh đến chính quyền từ khi công trình đang triển khai lắp đặt. Nhưng đến nay, thang máy vi phạm trên vẫn ung dung hoàn thiện và đưa vào vận hành.

Sau khi báo chí phản ánh, Uỷ ban nhân dân quận Hoàng Mai ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam số tiền 45 triệu đồng vì đã xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt. Mặc dù liên tục vi phạm và ban hành quyết định cưỡng chế nhưng văn bản của quận Hoàng Mai ghi rõ: "Không có tình tiết tăng nặng/giảm nhẹ".

Đồng thời, buộc đơn vị này phải tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm. Thời gian thực hiện khắc phục là 10 ngày (1-11/6)kể từ ngày nhận quyết định.

Quận Hoàng Mai yêu cầu Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà Gamuda Land không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.