Thông tin doanh nghiệp

Chủ đầu tư nói gì về Dự án Khu đô thị mới Cồn Khương?

14/06/2019, 06:59

Theo định hướng quy hoạch chung của TP Cần Thơ, nơi đây sẽ hình thành các dự án nhà ở và khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, hiện đại...

img
Ông Nguyễn Văn Quẫn, Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản An Khương

Trao đổi về dự án Khu đô thị mới Cồn Khương, ông Nguyễn Văn Quẫn, Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản An Khương (Công ty An Khương), chủ đầu tư dự án cho biết: Cồn Khương thuộc phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) và An Thới (quận Bình Thủy), TP Cần Thơ. Đất ở đây phần lớn là vườn tạp, mật độ dân cư thấp, nhà ở xây dựng tự phát, chưa có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị dẫn đến môi trường và điều kiện sinh sống của người dân xuống cấp. Theo định hướng quy hoạch chung của TP Cần Thơ, nơi đây sẽ hình thành các dự án nhà ở và khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, hiện đại, đồng bộ để đáp ứng nhu cầu nhà ở và vui chơi, giải trí cho người dân tại khu đô thị trung tâm của thành phố. Trong đó có dự án Khu đô thị mới Cồn Khương nằm ở khu vực 3 phường Cái Khế, quận Ninh Kiều do công ty chúng tôi làm chủ đầu tư.

Dự án của chúng tôi có vị trí tiếp giáp các khu du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng, giáo dục, có cảnh quan đẹp và vị trí thuận lợi. Sau khi hoàn thành sẽ hình thành khu dân cư mới khang trang, sạch đẹp, hiện đại đáp ứng nhu cầu của người dân. Điều này sẽ là tiền đề thu hút và phát triển khu dân cư, góp phần hoàn thiện khu đô thị trung tâm quận Ninh Kiều theo định hướng quy hoạch được duyệt; góp phần quan trọng vào phát triển KT-XH, đẩy nhanh tốc độ phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa của địa phương theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Hiện nay dự án đang được triển khai như thế nào?

Về trình tự thủ tục pháp lý dự án, ngay sau khi nhận quyết định đầu tư, chúng tôi đã liên hệ với các sở ban ngành liên quan để hoàn thành theo đúng quy định của pháp luật.

Về công tác GPMB, đây là dự án Khu đô thị mới nằm trong danh mục Dự án được Nhà nước thu hồi và giao đất thực hiện. Tính đến 11/6/2019, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ đã hoàn thành được 17 phương án bồi thường trình UBND quận Ninh Kiều ra quyết định thu hồi đất và phê duyệt kinh phí đền bù. Công ty An Khương cũng đã chuyển toàn bộ kinh phí bồi thường và trung tâm đã thực hiện chi trả cho các hộ dân. Hiện còn 17 hộ dân chưa được kiểm đếm hoa màu, vật kiến trúc để lập phương án chi tiết bồi thường hỗ trợ và tái định cư.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, Công ty An Khương đã chủ động thi công cuốn chiếu theo tiến độ GPMB. Cuối tháng 5/2019, công ty đã tiến hành phát hoang, đào bóc hữu cơ, dọn dẹp mặt bằng... trên diện tích đã GPMB. Dự kiến san lấp mặt bằng đến hết tháng 7/2019 đạt 10ha/23ha tổng diện tích dự án.

Công ty An Khương cũng đã tiếp nhận 46.517 m2 mặt bằng của 33 hộ chuyển tiếp từ chủ đầu tư dự án Khu nhà vườn Cồn Khương giai đoạn 2. Hiện chúng tôi đang đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ hoàn thiện thủ tục thu hồi đất để bàn giao cho công ty.

Hiện dự án gặp phải khó khăn, vướng mắc gì hay không?

Khó khăn lớn nhất là công tác GPMB. Như tôi đã nói, dự án nằm trong danh mục dự án được Nhà nước thu hồi và giao đất thực hiện. Vì vậy, công tác GPMB thực hiện theo trình tự thủ tục Nhà nước quy định nên một số hộ dân không chấp hành các chính sách bồi thường được duyệt, gây khó khăn trong công tác vận động và thu hồi đất. Mặt khác, một số hộ yêu cầu giá đền bù cao hơn quy định và không nhận bồi thường theo phương án đã duyệt. Ngoài ra, có hiện tượng một số nhóm người mua bán đất nông nghiệp trong khu vực dự án với mục đích đầu cơ để yêu cầu công ty đổi nền khi dự án hoàn thành hoặc đòi bồi thường với đơn giá quá cao so với quy định. Từ đó ảnh hướng đến tiến độ dự án.

Trong thời gian tới, chủ đầu tư sẽ có những bước triển khai tiếp theo như thế để đảm bảo tiến độ cho dự án?

Công ty An Khương khẳng định quyết tâm triển khai dự án đảm bảo đến hết năm 2020 cơ bản hoàn thiện cơ sở hạ tầng các hạng mục như: Hạ tầng giao thông, công viên cây xanh, trường học, khu công trình đa chức năng, khu nhà ở xã hội... Các hạng mục này đảm bảo quy hoạch được duyệt với chất lượng tốt nhất, góp phần đồng bộ vào cơ sở hạ tầng của quận Ninh Kiều và làm đẹp cảnh quan đô thị trung tâm thành phố.

Để giúp chủ đầu tư có thể triển khai nhanh dự án, đạt tiến độ theo phê duyệt của UBND TP Cần Thơ, Công ty An Khương mong các cơ quan chuyên môn đẩy nhanh tiến độ kiểm đếm, đo đạc, hoàn thiện hồ sơ sớm trình UBND quận Ninh Kiều ban hành quyết định thu hồi đất, phê duyệt kinh phí bồi thường GPMB. Đồng thời phối hợp thực hiện công tác vận động các hộ dân chấp hành chính sách thu hồi đất, nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho dự án.

Về phía công ty, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ thiết kế kỹ thuật, thi công và hoàn tất các thủ tục xin giao đất để tiến hành thi công cơ sở hạ tầng của dự án theo tiến độ đề ra.

Cảm ơn ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.