Hạ tầng

Chủ đầu tư nói gì việc che đậy khe co giãn bằng tấm thép có đinh nhô cao?

24/03/2020, 13:16

Các khe co giãn trên đường Vành đai 3, khi thi công xong được che đậy bằng tấm thép vẫn còn cả những chiếc đinh thép nhô lên cao...

img
Khe co giãn được che đậy bằng tấm thép dày và có những chiếc đinh thép nhô lên cao, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông - Ảnh Internet

Theo phản ánh của người tham gia giao thông, các phương tiện lưu thông trên đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ siêu thị Big C Thăng Long đến cầu Mai Dịch gần đây thường xuyên gặp một số đoạn công trường thi công thay thế khe co giãn. Đáng nói, các khe co giãn này khi thi công xong được che đậy bằng tấm thép vẫn còn cả những chiếc đinh thép nhô lên cao, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Liên quan vấn đề này, sáng nay (24/3), trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Hữu Hồng, Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết đã yêu cầu nhà thầu tiếp thu và khẩn trương điều chỉnh biện pháp thi công sửa chữa, thay thế khe co giãn trên đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch để đảm bảo ATGT.

Theo ông Hồng, từ ngày 15/2, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu thực hiện phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao, đoạn cầu Dậu - cầu Mai Dịch phục vụ thi công sửa chữa, thay thế 53 khe co giãn. Thời gian thi công cho đến hết ngày 25/4.

"Đến thời điểm này, nhà thầu đã thi công được gần 50% khối lượng công việc thay thế khe co giãn. Tuy nhiên, công tác thi công vẫn gặp rất nhiều khó khăn do đây là tuyến đường độc đạo, mặt cắt ngang nhỏ hẹp. Theo yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội, việc thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm (từ 22h hôm trước đến 5h hôm sau)", ông Hồng nói.

Cũng theo ông Hồng, khó khăn nhất là công trường vừa thi công vừa phải bảo đảm phục vụ nhu cầu giao thông. Do đó, vào ban ngày, tại các vị trí thi công, nhà thầu phải đặt các tấm thép dày có móc neo giữ uốn cong để bảo vệ các vị trí khe co giãn, đồng thời phục vụ phương tiện qua lại. Tuy nhiên, nhiều phương tiện tải trọng lớn đi qua với tốc độ cao khiến các tấm thép bị bong bật, xê dịch; các móc neo giữ tấm thép bị lực tác động nhô lên khỏi mặt đường.

"Trước tình hình đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương gia cố lại các tấm thép này cũng như các móc thép neo giữ; Đồng thời cử người túc trực theo dõi, kịp thời khắc phục sự cố. Ngay trong ngày 24/3, đơn vị sẽ cùng nhà thầu nghiên cứu, điều chỉnh biện pháp thi công mới để trình Sở GTVT Hà Nội phê duyệt, làm căn cứ triển khai. Dự kiến, các móc thép neo giữ sẽ được điều chỉnh thành neo ngầm (nằm dưới tấm thép), hạn chế ảnh hưởng tới lưu thông của phương tiện", ông Hồng cho hay.

Cũng trong ngày 24/3, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết đã yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu khẩn trương chỉnh sửa các biện pháp thi công và phương án tổ chức giao thông, bảo đảm cho các phương tiện lưu thông an toàn trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao. "Chỉ khi phương án đưa ra phù hợp, Sở GTVT Hà Nội mới xem xét cho nhà thầu thi công tiếp", ông Tuấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.