Bất động sản

Chủ đầu tư "vẽ" cầu, đường để... dụ khách mua căn hộ tại D - Aqua

12/03/2021, 17:54

Nhân viên bán dự án D-Aqua giới thiệu dự án cầu đường Bình Tiên sẽ khởi công trong năm 2021 nên sẽ rất thuận tiện khi mua nhà ở đây.

img

Chủ đầu tư DHA vẽ mô hình cầu Bình Tiên nối quận 6 với quận 8 sát bên dự án D - Aqua và nhân viên môi giới khẳng định trong năm 2021 sẽ khởi công xây dựng cầu Bình Tiên

Dự án D-Aqua nằm tại khu đất có địa chỉ số 301 Bến Bình Đông, phường 14, quận 8, TP.HCM. Khi chúng tôi đến tìm hiểu dự án, nhân viên giới thiệu mô hình với 2 toà nhà xây dựng rất đẹp, gần 600 căn hộ.

Phía mặt tiền đường Bến Bình Đông là đường 4 làn xe. Kênh Tàu Hủ được vẽ ra một màu xanh trong suốt, có bến cho tàu thuỷ. Nhân viên cho biết sau này kênh Tàu Hủ sẽ được cải tạo, tuyến bus trên sông từ bến Bạch Đằng sẽ đi qua đây để về Phú Định.

Thế nhưng, thực tế những gì đang có tại khu vực dự án hoàn toàn đối lập. Kênh Tàu Hủ dù đã được cải tạo, làm hệ thống kè từ nhiều năm trước, nhưng đến nay vẫn nhếch nhác. Một màu đen, bốc mùi hôi thối lên hai bên đường.

Chúng tôi đặt vấn đề về giao thông đi lại từ khu vực này qua các quận trung tâm hơi khó, thường xuyên kẹt xe, nhân viên ở đây trấn an là cầu Bình Tiên đang chuẩn bị xây dựng. Ngay sát mô hình dự án, chủ đầu tư vẽ ra mô hình cầu Bình Tiên bắc từ quận 6 qua quận 8 và nối sang quận 7 với bề rộng mỗi bên 2 làn xe, có cả lối rẽ xuống phía sau dự án.

Khi chúng tôi đặt nghi vấn vì dự án cầu đường Bình Tiên cả chục năm nay không động tĩnh gì?, thì nhân viên này khẳng định chắc nịch: “trong năm 2021 cầu Bình Tiên sẽ được khởi công”.

Thế nhưng, khi phóng viên Báo Giao thông đặt câu hỏi với Sở GTVT TP HCM, khi nào dự án cầu đường Bình Tiên được triển khai xây dựng?, lãnh đạo Sở này cho biết đến nay vẫn chưa có thông tin, vì chưa xác định được nguồn vốn đầu tư.

Dự án cầu đường Bình Tiên băng qua đại lộ Đông - Tây, kênh Tàu Hủ, kênh Đôi với tổng đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, dài khoảng 3,2 km, rộng 30-40 m với 4 làn xe trên tuyến chính và các đường hai bên. Điểm đầu dự án từ nút giao nút giao Bình Tiên - Phạm Văn Chí (quận 6), và điểm cuối kết nối với đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh.

Dự án có từ năm 2011, ban đầu giao cho Tổng công ty xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành năm 2015. Tuy nhiên, sau đó phương án đổi đất lấy hạ tầng không đạt yêu cầu nên chủ đầu tư rút lui. Năm 2017, UBND TP HCM chấp thuận chủ trương tiếp tục đầu tư theo hình thức BT với bốn nhà đầu tư tham gia nhưng đến nay dự án vẫn chưa được thực hiện.

Như vậy, có thể thấy rằng chủ đầu tư DHA và môi giới đã tự vẽ ra thông tin dự án cầu đường Bình Tiên sẽ khởi công trong năm 2021 để câu khách nhằm bán căn hộ.

Theo tìm hiểu, dự án D - Aqua trước đây là dự án chung cư Glory Tower, do Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp và Đầu tư TP.HCM (IMEXCO) làm chủ đầu tư. Đây vốn là doanh nghiệp nhà nước được cổ phần hóa từ năm 2003.

Từ tháng 6/2020, khu đất đã được chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần DHA D-One và đổi tên dự án thành D-Aqua, do DHA Corporation phát triển.

DHA Corporation là thương hiệu do ông Đặng Hồng Anh (con trai ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch tập đoàn TTC) sáng lập. Thương hiệu này cũng gắn liền với một số dự án “đình đám” liên quan đến đất công ở TP.HCM như: D-One Sài Gòn, D-Homme.

Nhân viên môi giới ở đây cho biết, giá bán căn hộ giao động 40 - 50 triệu đồng/m2. Sàn giao dịch đang nhận giữ chỗ của khách hàng, mỗi khách hàng đóng 50 triệu đồng sẽ được ưu tiên một suất giữ chỗ.

Đầu tháng 4, chủ đầu tư DHA sẽ tổ chức sự kiện để khách hàng lựa chọn vị trí căn hộ. Sau đó, khách hàng sẽ ký với chủ đầu tư một hợp đồng đảm bảo ký hợp đồng mua bán và sẽ đóng thêm 15% giá trị căn hộ. Tiếp theo, cứ mỗi tháng khách sẽ nộp tiếp 1%.

Đến tháng 7/2021, khi chủ đầu tư hoàn thành phần móng sẽ ký hợp đồng mua bán, tức lúc đó khách đã phải đóng 30% giá trị căn hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.