Quản lý

Chủ động tham mưu chính sách đảm bảo ATGT

23/08/2016, 06:11

Chiều 22/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi làm việc với Vụ ATGT.

6

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Vụ ATGT

Chiều 22/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi làm việc với Vụ ATGT. Báo cáo với Bộ trưởng, ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT cho biết, trong năm 2015, Vụ đã thẩm định ATGT cho 20 dự án trên các tuyến quốc lộ, đường cao tốc. Từ đầu năm đến nay, Vụ đã tổ chức thẩm tra ATGT cho 4 dự án và đang chỉ đạo các đơn vị triển khai thẩm tra ATGT cho 18 dự án.

Về kiểm tra điều kiện ATGT đối với các dự án đang thi công trên tuyến đường bộ đang khai thác, Vụ ATGT phối hợp với Cục QLXD và CLCTGT kiểm tra một số dự án trên QL1 về điều kiện bảo đảm  TTATGT; Phối hợp với Công ty Azuma Safety của Nhật Bản lắp đặt thí điểm thiết bị ATGT trên  một số đoạn tuyến QL3 mới, QL6; Phối hợp Công ty 3M Việt Nam dán thiết bị phản quang cho 150 xe tải nặng và xe container, ứng dụng thiết bị ATGT của Công ty 3M để xử lý một số điểm đen TNGT trên các tuyến quốc lộ.

Ông Thạch cũng cho biết, sẽ tiếp tục công tác thẩm định ATGT, xử lý điểm đen TNGT trên hệ thống đường bộ; tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực cho các Ban QLDA, Sở GTVT, nhà đầu tư dự án đường bộ theo hình thức PPP trong việc triển khai công tác thẩm tra, thẩm định ATGT.

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Vụ ATGT thời gian qua đã làm tốt công tác tham mưu một số đề án kịp thời, sát thực tế như: Vấn đề ATGT trong các khu công nghiệp, hay đảm bảo ATGT ở vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, cần đẩy nhanh hơn việc tham mưu xây dựng đề án đảm bảo an toàn đường ngang qua đường sắt; Tích cực hơn nữa trong việc tham mưu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật khác liên quan đến ATGT.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, kéo giảm TNGT luôn là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và rất nặng nề đối với Vụ ATGT. Thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu Vụ ATGT đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền ATGT, quan tâm đến đối tượng học sinh đi xe đạp điện sao cho an toàn, tăng cường giáo dục ý thức tự giác đội MBH; Tiếp cận tốt hơn hội nhập, hợp tác quốc tế trong đảm bảo ATGT.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa lưu ý thêm, công tác điều tra TNGT, thống kê, phân tích số liệu TNGT cần được tập trung thống nhất giữa các đơn vị chức năng. Vụ ATGT phải chủ động hơn trong tham mưu chính xác, kịp thời và đề xuất các chính sách đảm bảo ATGT, kéo giảm TNGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.