Xã hội

Chủ động thế này thì chết

14/03/2020, 06:20

Chủ động thế này thì chết. Quy trình đón tiếp bệnh nhân nghi nghiễm Covid-19 có rồi mà không thực hiện. Lấy đâu ra cơ sở cách ly cho đủ...

img
Khu cách ly người nghi nhiễm Covid-19 (Ảnh minh họa)

Hôm nay công ty họp giao ban qua mạng, sếp Kính cận tuyên bố: “Chống dịch là phải nâng cao nhận thức toàn dân. Các anh chị phải có trách nhiệm cùng chính quyền dập dịch”.

Cái này đúng không cần bàn cãi, đám nhân viên bàn tán.

Một cậu chat trong group cơ quan: “Lơ mơ tí là đổ sông đổ bể ngay. Hôm trước có mấy cô trốn cách ly đi về làm đám cưới, có lãnh đạo bắt cấp dưới đi cách ly hộ. Có người khai báo diện tiếp xúc chưa chính xác hoặc nhớ lơ mơ khiến các bên đi tìm người F1, F2 tướt bơ không thấy. Quá vô trách nhiệm”.

Một cậu khác đưa ra lời khuyên: “Kể từ hôm nay, mọi người đi đâu, làm gì, phải ghi nhật ký. Giờ nguồn lây đang phức tạp, chưa kiểm soát hết được. Chẳng may lây nhiễm Covid-19 thì còn nhớ đã gặp ai mà khai báo, khai báo nhầm hoặc thiếu là hại người khác đấy”.

Chị Trưởng phòng Hành chính tâm tư: “Chủ động như các chú là tốt nhưng chủ động giống em gái Hà Nội, bệnh nhân số 17 thì căng. Đọc tờ khai dịch tễ được lan truyền trên mạng, em này khai chủ động cách ly ở nhà, rồi chủ động đi đến Bệnh viện Hồng Ngọc khám. Biết rõ tiếp xúc với chị gái đã dương tính với Covid-19 mà không thông báo trước với bệnh viện qua đường dây nóng, thản nhiên đi đến khám bệnh khiến cả Bệnh viện phải đóng cửa tạm thời, hàng chục người phải cách ly.

Hôm qua, lại đọc thấy một bệnh nhân ở Hà Nam đi cùng chuyến bay có người nhiễm bệnh chủ động đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam khám và xin cách ly. Chủ động thì đáng khen nhưng mà khai báo xong, 9 người ở Bệnh viện vừa khám cho ông này cách ly hàng loạt”.

“Chủ động thế này thì chết. Quy trình đón tiếp bệnh nhân nghi nghiễm Covid-19 có rồi mà không thực hiện. Lấy đâu ra cơ sở cách ly cho đủ”, chị Trưởng phòng thở dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.