Quản lý

Chủ động ứng phó lũ quét, sạt lở đất ở khu vực đồng bằng Trung du Bắc bộ

20/08/2019, 18:00

Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương sẵn sàng các phương án ứng phó mưa lũ, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

img
Tình trạng mưa lũ, sạt lở đất có nguy cơ xuất hiện cao tại các địa phương thuộc khu vực đồng bằng trung du Bắc bộ - Ảnh minh họa

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai (PCTT) vừa có văn bản gửi Ban chỉ huy PCTT các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An về việc ứng phó với mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Theo tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ đêm nay (20/8) ở khu vực đồng bằng trung du Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, phổ biến từ 50 - 100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h và có khả năng kéo dài đến ngày 23/8.

“Các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt. Trong đó, tỉnh Hòa Bình có các huyện: Tân Lạc, Lạc Sơn, Lạc Thủy, Đà Bắc, Cao Phong. Tỉnh Thanh Hoá tập trung các huyện: Mường Lát, Quan Hoá, Quan Sơn, Lang Chánh, Bá Thước, Như Xuân, Thọ Xuân có nguy cơ rất cao. Tỉnh Nghệ An gồm các huyện: Tương Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quế Phong. Mực nước đỉnh lũ thượng lưu các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng lên mức báo động 1 và trên báo động 1”, văn bản nêu rõ.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh diễn biến thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TƯ về PCTT đề nghị các địa phương liên quan rà soát, sẵn sàng có phương án, kế hoạch ứng phó mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất.

“Các địa phương cũng cần tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lũ, sạt lở đất để thông tin kịp thời đến người dân, các cấp chính quyền chủ động các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người, tài sản và hoạt động sản xuất”, Ban Chỉ đạo TƯ về PCTT yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.