Quản lý

Chủ động xả trạm thu phí tránh ùn tắc

18/04/2019, 06:15

Nhà đầu tư BOT, VEC yêu cầu các trạm thu phí sử dụng đường bộ có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc.

img
Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh minh họa: Khánh Linh

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, để bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị rà soát, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ, tổ chức giao thông, phân luồng hợp lý để phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt. Giải tỏa các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông đặc biệt trên các cửa ngõ ra, vào đô thị lớn, các tuyến đường huyết mạch trọng điểm, đầu mối giao thông như cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài, các bến xe lớn như Miền Đông, Mỹ Đình.

Nhà đầu tư BOT, VEC yêu cầu các trạm thu phí sử dụng đường bộ có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu soát vé, mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc hoặc phân luồng khi cần thiết điều tiết giao thông tránh gây ùn tắc. Đồng thời, kiểm tra xử lý vi phạm thi công xây dựng trên đường đang khai thác, dừng thi công công trình trong dịp nghỉ lễ.

Về vận tải trong dịp nghỉ lễ sắp tới, bà Hiền cho biết: “Tổng cục cũng yêu cầu các đơn vị theo dõi trực tuyến thông tin qua thiết bị giám sát hành trình để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi chạy xe vượt quá tốc độ, dừng đỗ trái phép, lái xe liên tục quá 4 giờ, đặc biệt sẽ phạt nghiêm vi phạm về tốc độ, chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định; kiểm tra các điều kiện an toàn của xe ô tô chở khách ngay tại bến, cương quyết không cho xuất bến các xe không bảo đảm điều kiện an toàn, xe có dấu hiệu nhồi nhét khách, người lái xe sử dụng rượu, bia, ma túy”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.