An ninh hình sự

Chủ FB đăng sai "3 người nhiễm virus Corona đã chết" bị Công an mời

03/02/2020, 14:55

Sở Y tế Long An khẳng định, thông tin đăng tải trên mạng xã hội là không có căn cứ, sai sự thật, Công an tỉnh đang làm việc với chủ tài khoản.

img
Công an tỉnh Long An đã làm việc chủ tài khoản facebook Trần Trung đăng thông tin sai sự thật.

Chiều 3/2, Đại tá Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã mời chủ tài khoản facebook Trần Trung lên làm việc. Đồng thời, buộc chủ tài khoản này gỡ nội dung đăng tải trên facebook sai sự thật và hiện chủ tài khoản Trần Trung đã gỡ xuống. “Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh sẽ hoàn tất hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản này”, Đại tá Nam cho biết.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế Long An cho biết, không có trường hợp nào trên địa bàn tỉnh thiệt mạng do virus corona như tài khoản facebook Trần Trung đăng tải.

“Đến thời điểm hiện tại, Long An chưa ghi nhận trường hợp nào thiệt mạng do virus corona, cũng như điều trị hoặc nghi nhiễm virus corona. Thông tin đăng tải trên mạng xã hội là không có căn cứ, sai sự thật”, ông Phúc nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 2/2, tài khoản facebook có tên Trần Trung đăng tải thông tin: Corona làm chết 3 người ở miền Tây thuộc 2 tỉnh L.A và T.G (được hiểu là Long An và Tiền Giang - PV) trong thời gian Tết Nguyên đán nhưng bưng bít không cho báo đăng. Tin hay không thì tùy”. Bài viết trên đã nhận nhiều lượt bình luận, chia sẻ, khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.