An ninh hình sự

Chủ hãng nước đá chĩa súng dọa giết nữ nhân viên

15/11/2017, 11:04

Do mâu thuẫn, một chủ nhà máy nước đá ở Cần Thơ đã dùng súng chĩa vào đầu, dọa giết nhân viên.

chu-nha-may-nuoc-da-dung-sung-doa-giet-nhan-vien

Ảnh minh họa

Ngày 15/11, Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cái Răng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hoàng Năm (61 tuổi, ngụ tại phường Lê Bình, quận Cái Răng) để điều tra về hành vi đe doạ giết người.

Ông Năm được xem là “đại gia” ở miền Tây khi sở hữu nhiều cơ sở sản xuất nước đá tại Cần Thơ và các tỉnh lân cận. 5 năm trước (2012), đại gia này đã từng gây xôn xao dư luận khi trả lại con dâu vì cho rằng “mất trinh” trước khi về nhà chồng.

Theo kết quả điều tra, trưa 4/11/2016, ông Năm từ trong nhà đi ra xưởng sản xuất nước đá của gia đình ở phường Lê Bình (quận Cái Răng). Ông Năm cầm theo khẩu súng bắn đạn cao su (nhãn hiệu SĐN-E12) giơ lên và chĩa về phía chị LTH (người làm thuê cho ông Năm) và lớn tiếng chửi bới, buộc nữ nhân viên và chồng phải nghỉ việc. Nữ nhân viên không dám trả lời, ông Năm tiến lại gần kê súng vào đầu và doạ bắn.

Lúc này, vợ ông Năm đã giật khẩu súng đem cất. Nhiều công nhân có mặt ở xưởng nước đá đã can ngăn. Nữ nạn nhân hoảng sợ chạy ra khỏi cổng và đến Công an phường trình báo vụ việc.

Sau đó, ông Năm tiếp tục cầm theo 2 con dao đến phòng trọ của nữ nhân viên đang thuê, cách nhà mình khoảng 20m. Tại đây, ông Năm không gặp nữ nhân viên mà gặp một phụ nữ khác tên T. Cho rằng người này cùng phe với nữ nhân viên, ông Năm cầm dao ấn vào cổ dọa giết. Những người xung quanh đã can ngăn, ông Nam mới buông tha nạn nhân và bỏ về. Trên cổ nạn nhân có vết hằn vết dao.

Sau đó, người phụ nữ tên T báo cho chị LTH và khuyên người này đừng về nhà vì ông Năm đi tìm, doạ giết. Lo sợ ông Năm gây nguy hiểm đến tính mạng. Ngay trong ngày, chị LTH cùng chồng nghỉ việc và dọn nhà đi nơi khác.

Cơ quan Công an đã mời chủ nhà máy nước đá này lên làm việc. Tại cơ quan công an, ông Năm thừa nhận hành vi sai phạm của mình và giải thích rằng việc dùng súng đe doạ 2 người phụ nữ để họ nghỉ việc, chứ không có mục đích giết người.

Nguyên nhân vụ việc, ông Năm cho rằng: vợ chồng nữ nhân viên đã dùng “bùa ngải” ám hại gia đình mình. Tuy nhiên, qua làm việc với các bộ điều tra, ông Năm thừa nhận việc nghi ngờ này là không có cơ sở.

Theo kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an, tại TP Hồ Chí Minh), khẩu súng mà ông Năm sử dụng là công cụ hỗ trợ, bắn vào người có khả năng gây thương tích và ít ảnh hưởng đến tính mạng.

Hiện Công an quận Cái Răng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.