Xã hội

Chủ hàng, quán ở Bạc Liêu gửi đơn “khẩn cầu” được bán tại chỗ vì...kiệt quệ

06/01/2022, 14:05

Tỉnh Bạc Liêu sẽ tổ chức cuộc họp xem xét đơn khẩn cầu của nhiều chủ hàng quán xin được buôn bán tại chỗ, vì họ đã kiệt quệ.

Những ngày gần đây, nhiều chủ quán ăn, quán giải khát tại tỉnh Bạc Liêu đã gửi Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Y tế, UBND TP Bạc Liêu “khẩn cầu” được mua, bán tại chỗ như các tỉnh khác trong khu vực.

Nội dung các đơn “khẩn cầu” thể hiện, qua nhiều tháng đóng cửa phòng, chống dịch, nay các cơ sở lâm vào cảnh túng thiếu. Từ đó, mong muốn lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cho mua bán ăn uống tại chỗ có kiểm soát. Người dân cam kết khi được hoạt động trở lại sẽ thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch của các cấp chính quyền.

Trong thư khẩn cầu, chị Nguyễn Bích Phượng - chủ quán cà phê Đất Phương Nam (phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) trình bày: "Quán đóng cửa từ tháng 5/2021 đến nay chúng tôi không còn sức và khả năng đóng tiền thuê mặt bằng, tiền lãi ngân hàng, tiền mưu sinh của gia đình. Nay hàng quán của chúng tôi đã rơi vào cảnh kiệt quệ, nợ nần chồng chất, phá sản. Cán bộ và nhân viên nhà nước còn có lương để sống, chứ chúng tôi đóng cửa là đói".

img

Một quán cà phê góc đường Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (phường 1, TP Bạc Liêu) đang tạm đóng cửa để phòng, chống dịch theo quy định.

Một chủ quán cà phê khác than thở: "Quán đã đóng cửa khoảng 6 tháng nay để phòng dịch. Chúng tôi mong muốn các cấp lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu xem xét cho hoạt động trở lại vì giờ đây chúng tôi không còn cầm cự nổi cho thời gian tiếp theo. Nếu tiếp tục như vậy (tiếp tục đóng cửa - PV) các cơ sở kinh doanh sẽ phá sản hàng loạt...".

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, nhiều khả năng là ngày mai - 7/1, sẽ họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, xem xét nguyện vọng của người dân, đồng thời xem xét việc hạ cấp độ dịch.

“Sở dĩ trước đó phải siết chặt là do dịch lây lan nhiều. Tỉnh cũng nhận thấy bà con buôn bán gặp nhiều khó khăn”, một lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu thông tin.

Trong thời gian qua, mặc dù đã nhiều lần cập nhật cấp độ dịch trong tỉnh, tuy nhiên Bạc Liêu vẫn giữ một số quy định thắt chặt.

Trong đó, có quy định từ 20h đến 4h sáng hôm sau mọi người không được ra đường, trừ một số trường hợp như khi có yêu cầu công vụ, cấp cứu y tế, xử lý sự cố khẩn cấp; công nhân đi làm ca đêm và một số loại hình kinh doanh đặc thù do chủ tịch UBND cấp huyện quyết định.

Đặc biệt, các cơ sở, quán ăn, uống, nhà hàng chỉ được bán mang về và chỉ được phép hoạt động từ 4h sáng đến 19h hằng ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.