Xã hội

Chủ hụi ôm tiền tỷ "mất tích", tiểu thương Huế "khóc ròng"

13/05/2017, 15:11

Các tiểu thương tại chợ Trường An (phường Trường An, TP Huế) đang rơi vào tình cảnh điêu đứng vì mất tiền tỷ.

18448014_1314334322019248_1089654057_n

Chợ Trường An- nơi xảy ra sự việc.

Theo phản ánh của nhiều tiểu thương tại chợ Trường An, chủ hụi là bà Nguyễn Thị Lệ Thủy đang buôn bán thịt lợn tại chợ. Gần 10 năm nay, bà Thuỷ đứng ra "làm cái", gom tiền đóng hụi của nhiều tiểu thương trong chợ. Tuy nhiên, khoảng 10 ngày trở lại đây, các tiểu thương xôn xao khi nghe tin bà Thủy đã ôm tiền hụi bỏ trốn.

Chị H.- một tiểu thương tại chợ Trường An cho hay, chị góp hụi với bà Thủy đã được một thời gian với số tiền khoảng 18 triệu đồng. “Chủ nhật tuần trước tôi cùng với nhiều người nghe tin bà Thủy đã ôm hụi trốn nên đến nhà tìm nhưng không gặp. Hiện chúng tôi đã gửi đơn trình báo lên Ban quản lý chợ Trường An..”, chị H. bức xúc.

Ngày 13/5, trao đổi với PV, ông Mai Văn Dương, Phó ban quản lý chợ Trường An cho biết, đến thời điểm này Ban quản lý đã tiếp nhận được khoảng 40 lá đơn khai báo của tiểu thương tại chợ phản ánh việc bà Thủy đã ôm tiền của họ và bỏ trốn. Qua thống kế bước đầu, số tiền mà tiểu thương đã góp cho bà Thủy khoảng hơn 3 tỷ đồng, người nhiều nhất góp hơn 1 tỷ đồng, ít nhất cũng hơn 1 triệu đồng.

Trước đồn đoán chủ hụi đã lấy đi của tiểu thương 30 tỷ, ông Dương khẳng định đó là thông tin thiếu xác thực. “Số tiền mà tiểu thương khai báo cho cơ quan chức năng chỉ ở mức hơn 3 tỷ đồng, còn những người khác bên ngoài góp hụi cho bà bao nhiêu thì không được biết...”, ông Dương nói.

Ban quản lý chợ Trường An đang tiếp nhận các trường hợp khai báo đóng tiền hụi tại bà Thủy và phối hợp với cơ quan công an tiến hành điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.