Điều tra

Chủ hụi vỡ nợ 100 tỷ đồng ở Đà Nẵng nói gì?

12/09/2019, 06:58

Bà Hằng nói vay mượn hơn 100 tỷ của nhiều người và lấy số tiền hơn 100 tỷ này cho người khác vay mượn lại. Vậy ai là người vay nợ tiền bà Hằng?

img
Theo lời bà Hằng, bà lấy số tiền hơn 100 tỷ đồng đi vay mượn mang đi cho người khác vay mượn lại. Vậy ai là người vay mượn tiền của bà Hằng?

Chiều 11/9, tại nhà bà Phạm Thị Tuyết Hằng (số nhà 6-8 đường Cẩm Nam 4, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), phóng viên đã có cuộc nói chuyện riêng với bà Hằng về số tiền mà bà Hằng đã vay mượn nhiều người khác, rồi mang đi cho người khác vay mượn lại.

Bà Hằng cho biết: "Chỉ trong vòng thời gian ngắn, tôi vay mượn tiền của hàng chục người, người ít thì 2-3 tỷ, người nhiều hàng chục tỷ. Do chưa thống kê đã vay mượn ai bao nhiêu nên không biết con số nợ cụ thể, chỉ ước số tiền nợ của tôi đến nay hơn trăm tỷ đồng".

"Số tiền tôi vay mượn mọi người, tôi mang đi cho người khác mượn cũng hơn 100 tỷ đồng. Đến nay họ khó khăn nên chưa thể trả nợ cho tôi nên tôi không có khả năng trả cho mọi người", bà Hằng thừa nhận.

Không nói rõ họ tên, địa chỉ người mà mình cho vay mượn tiền, nhưng bà Hằng cho hay: “Người tôi cho mượn tiền là một người làm việc ở một cơ sở giáo dục có tiếng ở thành phố Đà Nẵng”.

“Khi biết không còn khả năng trả nợ đúng hạn cho mọi người, tôi đã nhắn tin gửi đến từng người xin được khất nợ nhưng không được. Có người gọi điện hăm dọa nói giết cả nhà tôi, chồng tôi và 2 con tôi”, bà Hằng nói.

Theo lời bà Hằng, bà Hằng sinh ra ở huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Khi còn nhỏ, bà Hằng theo gia đình lên Tây Nguyên sinh sống, làm ăn. Năm 2005, bà Hằng xuống thành phố Đà Nẵng học tập, đi làm. Năm 2013 - 2017 bà làm kế toán cho một công ty ở quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng). Khi làm ở đây, bà Hằng bị truy tố về tội mua bán hóa đơn đỏ. Ngày 4/9/2019, bà Hằng nộp phạt 200 triệu đồng theo bản án của Tòa án nhân dân quận Sơn Trà xét xử về tội mua bán hóa đơn đỏ.

Bà Hằng cho biết: “Thời gian qua, tôi làm nhiều việc để sinh sống, trong đó có đi làm “cò” mua bán đất. Ngoài ra, tôi còn chung vốn khoảng 500 triệu đồng với một người khác để thuê đất, thuê nhà mở trường mầm non. Tôi định sau xin được khất nợ sẽ quay về trường làm việc, kiếm tiền trả nợ cho mọi người, nhưng rồi hôm nay vụ việc vỡ lở…”.

img
Vụ việc đang được cơ quan công an Đà Nẵng xác minh, làm rõ.

Theo những người cho bà Hằng vay mượn tiền, khi đi vay, bà Hằng nói có trường mầm non, có nhiều lô đất ở Đà Nẵng, cần vay tiền để đáo hạn nợ ngân hàng. Tuy nhiên, thực ra bà Hằng mượn tiền gửi đi nước ngoài và hiện đang tìm cách tẩu tán tài sản, tiền bạc để bỏ trốn sang nước ngoài.

Bà Hằng cho biết thêm, việc vay mượn tiền người khác phải trả lãi hàng tháng, có người lãi suất trả 6,5%/năm, nhưng có người vay trả lãi 27%/năm. Có tháng chỉ trong 6-10 ngày, bà Hằng đã trả xong lãi cho người cho vay tiền.

Tuy nhiên, theo lời nói của bà Hằng, việc bà cho người khác vay mượn lại số tiền hơn 100 tỷ đồng bà không lấy lãi suất. Người này quen biết, bà cho vay mượn để lấy vốn đầu tư làm ăn.

Bà Hằng cho hay: Hiện tài sản gia đình bà chỉ có 2 lô đất và ngôi nhà xây dựng trên 2 lô đất này (số nhà 6-8 đường Cẩm Nam, phường Hòa Xuân), tuy nhiên, hiện sổ đỏ 2 lô đất, giấy tờ đang nằm trong ngân hàng. Ngoài việc nợ tiền hơn 100 tỷ của những người cho vay mượn, vợ chồng bà còn nợ ngân hàng khoảng 2,4 tỷ đồng.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, sáng 11/9, hàng chục người tập trung tại ngôi nhà số 6-8 đường Cẩm Nam 4, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) để đòi nợ chủ nhà.

Nhiều người cho bà Phạm Thị Tuyết Hằng (sinh năm 1987, trú tại số nhà 6-8 đường Cẩm Nam 4, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) vay mượn tiền cho biết: Do tin tưởng nên đã cho người đàn bà này vay mượn hàng chục tỷ đồng nhưng đến nay không chịu trả tiền như hứa hẹn.

Vụ việc đang được cơ quan Công an Đà Nẵng xác minh, điều tra làm rõ.

Báo Giao thông tiếp tục thông tin sự việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.