Điều tra

Chủ kho phế liệu chứa cả tấn khẩu trang y tế nhận tổng mức phạt bao nhiêu?

03/03/2020, 06:48

Cơ quan chức năng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Sỳ Nhộc Pẩu, chủ kho phế liệu chứa cả tấn khẩu trang phế liệu.

img
Khẩu trang không rõ nguồn gốc được thu gom cả tấn trong kho phế liệu

Tối 2/3, UBND xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Sỳ Nhộc Pẩu (SN 1971, ngụ quận Tân Phú) số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi hoạt động kinh doanh (thu mua phế liệu) mà không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định.

Đồng thời, UBND xã Vĩnh Lộc B đã chuyển Phòng Tài nguyên - Môi trường tham mưu UBND huyện ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường với ông Pẩu về hành vi tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp thông thường từ 1.000kg đến dưới 2.000kg. Mức phạt này từ 5 đến 10 triệu đồng.

Như Báo Giao thông đã đưa, tối 28/2, nhận được tin báo, UBND xã Vĩnh Lộc B phối hợp với Công an huyện Bình Chánh kiểm tra nhà kho vựa phế liệu của ông Sỳ Nhộc Pẩu. Tại đây, các cơ quan chức năng phát hiện 780 kg khẩu trang đựng trong túi nhựa và vứt trên sàn nhà ở nhà kho tạm bợ.

Qua làm việc, ông Pẩu thừa nhận ngày 26/2, có mua 960kg khẩu trang y tế, bịch nilông, giấy vụn... với số tiền 9.000 đồng/kg của một phụ nữ không rõ lai lịch tại nhà không số thuộc tổ 7 ấp 3A, xã Vĩnh Lộc B.

Sau đó, ông Pẩu phân loại được 780kg khẩu trang định bán cho các xưởng ó keo (tạo hạt nhựa) thì bị cơ quan chức năng phát hiện. Hiện công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.