Xã hội

Khu sinh thái “mọc” trên đất đê điều ở Bạc Liêu: Chủ đất bị phạt 55 triệu

29/11/2021, 10:54

Khu sinh thái ven biển Nhà Mát - Bạc Liêu xây dựng trong phạm vi bảo vệ đê điều bị xử phạt vi phạm hành chính.

Thời gian qua, theo phản ánh của một số người dân dọc tuyến đê biển Đông (đoạn thuộc xã Hiệp Thành, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), khu vực này bỗng dưng mọc lên khu sinh thái ven biển Nhà Mát - Bạc Liêu hoành tráng.

Theo ghi nhận, công trình này xây dựng trong phạm vi bảo vệ đê điều, nằm sát với tuyến đê biển Đông (tỉnh Bạc Liêu), với nhiều chòi lá, chuyên phục vụ các món hải sản và các món ăn khác.

img

Khu sinh thái ven biển Nhà Mát - Bạc Liêu xây dựng trong phạm vi bảo vệ đê điều.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 29/11, ông Trần Văn Mậu - Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho biết, ông vừa nhận được thông tin về công trình vi phạm này.

"Cơ quan đề xuất với tỉnh để xử lý là đơn vị quản lý đê điều và Chi cục Kiểm lâm, các đơn vị này cũng đang tiến hành làm việc với chủ công trình vi phạm, còn thành phố cũng chỉ mới nghe thông tin báo cáo lại", ông Mậu nói.

Ông Lưu Hoàng Ly - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu cho biết, đã nắm được thông tin công trình khu sinh thái ven biển Nhà Mát - Bạc Liêu (xã Hiệp Thành, TP Bạc Liêu) xây dựng trên đất đê điều.

“Công trình này đã được cơ quan chức năng lập biên bản xử lý, hiện tại, chúng tôi cũng cho rà soát lại”, ông Ly thông tin thêm.

Từng bị phạt 55 triệu đồng

Liên quan đến công trình nói trên, tháng 5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 55 triệu đồng đối với ông Trần Văn Hiếu (SN 1952, ấp Giồng Nhãn A, xã Hiệp Thành, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) là hộ hợp đồng nhận khoán đất lâm nghiệp.

Hành vi của ông Hiếu được xác định, vi phạm hành chính “Xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ đê điều”, vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 20 Nghị định số 104/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai; khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều.

Đồng thời, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng buộc ông Hiếu tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm để trả lại hiện trạng ban đầu.

Thế nhưng, sau khi quyết định xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực, khu sinh thái ven biển Nhà Mát - Bạc Liêu vẫn hoạt động một cách bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.