Điều tra

Chủ lô kit test, thuốc điều trị Covid-19 lậu vừa bị bắt khai gì?

10/03/2022, 18:48

Một đường dây mua bán kit test, thuốc điều trị Covid-19 lậu cực lớn từ Campuchia về TP.HCM vừa bị công an triệt phá, thu giữ nhiều tang vật.

Ngày 10/3, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra trụ sở của Công ty ADN Care, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, bắt giữ 70.000 bộ kit test và thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19 lậu.

Theo đó, sáng cùng ngày, tổ công tác đã phát hiện và kiểm tra ô tô 16 chỗ đang tập kết hàng tại công ty trên.

img

Cơ quan chức năng làm việc với người đại diện công ty.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện số lượng cực lớn khoảng 70.000 bộ kit test, thuốc điều trị Covid-19 hiệu Liên Hoa Thanh Ôn có nguồn gốc Trung Quốc và lượng lớn khẩu trang được sản xuất trong nước cùng với cồn sát khuẩn.

Nguyễn Thanh Thảo (SN 1983, ngụ đường Trần Huy Liệu, phường 15, quận Phú Nhuận) người đại diện pháp luật của công ty không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng.

img

Thuốc có nguồn gốc từ Trung Quốc.

img

Tang vật cơ quan chức năng thu được.

Làm việc với công an, Thảo khai mua kit test và thuốc Liên Hoa Thanh Ôn từ một đối tượng người Campuchia thông qua mạng xã hội Facebook.

Tiền được Thảo chuyển khoản qua ngân hàng, phía Campuchia chuyển hàng giao tận nhà hoặc giao đến chành xe ở vòng xoay An Lạc để Thảo đến đó nhận.

Riêng số cồn sát khuẩn, Thảo khai do Công ty ADN Care trực tiếp sản xuất nhưng Thảo không xuất trình được giấy phép đủ điều kiện sản xuất kinh doanh mặt hàng này cùng các giấy tờ liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.