Thể thao

Chủ mưu vụ bán độ ở CLB Ninh Bình nhận 30 tháng tù

25/08/2014, 15:55

Sáng nay (25/8), TAND tỉnh Ninh Bình đã mở phiên xét xử 10 đối tượng trong vụ bán độ ở CLB Ninh Bình. Trong số đó, có 9 đối tượng là cầu thủ của CLB Ninh Bình.

Sáng nay (25/8), TAND tỉnh Ninh Bình đã mở phiên xét xử 10 bị cáo trong vụ bán độ ở CLB Ninh Bình. Trong số đó, có 9 bị cáo là cầu thủ của CLB Ninh Bình.

Bị cáo Trần Mạnh Dũng (đứng) cùng các bị cáo tại tòa. (Ảnh Zing)
Bị cáo Trần Mạnh Dũng (đứng) cùng các bị cáo tại tòa. (Ảnh Zing)

Đúng 7 giờ 30 sáng nay (25/8), TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên tòa công khai xét xử vụ 9 cầu thủ CLB Ninh Bình với các tội danh “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. 9 cầu thủ này gồm: Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng. Đối tượng còn lại là Đào Đức Lợi.

Trong phần thẩm vấn, Hội đồng xét xử (HĐXX) tập trung phân tích, làm rõ vai trò chủ mưu, cầm đầu của Trần Mạnh Dũng (tiền vệ, Dũng “con”) trong toàn bộ vụ cá độ. HĐXX nêu rõ bị cáo này luôn chủ động mọi chuyện bán độ, từ việc thông báo, thay đổi nội dung cá độ đến việc chia tiền cho các thành viên. Tuy nhiên, Dũng “con” đã phủ nhận vai trò cầm đầu của mình. Các bị cáo khác đều thừa nhận lỗi lầm và thậm chí Lê Quang Hùng còn bật khóc khi được tòa xét hỏi về hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Đặc biệt, bị cáo Đào Đức Lợi (đối tượng cầm độ) khai rằng trong bữa cơm gặp mặt nhóm cầu thủ Ninh Bình trước khi sang Malaysia thi đấu có cả Văn Quyến và Danh Ngọc.

Sang phần luận tội, đại diện VKSND tỉnh Ninh Bình khẳng định Trần Mạnh Dũng là người cầm đầu. Bị cáo này thực hiện vai trò chủ động đặt kèo, tổ chức, thông báo, dàn xếp... Bị cáo Dũng lôi kéo các cầu thủ khác tham gia. Đến khi thắng độ, Trần Mạnh Dũng cầm tiền và chia cho các cầu thủ. Bị cáo Nguyễn Mạnh Dũng (thủ môn, Dũng “ngố”) chỉ là vai trò thứ hai trong vụ án sau Trần Mạnh Dũng. VKS cũng xác định cầu thủ Văn Quyến và Danh Ngọc không liên quan vụ án.

Căn cứ vào đó, VKSND tỉnh Ninh Bình đề nghị mức án đối với Trần Mạnh Dũng và Đào Đức Lợi cùng 18 - 24 tháng tù; Nguyễn Mạnh Dũng 15 - 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Lê Quang Hùng; Lê Văn Duyệt, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ và Phạm Xuân Phú 12 - 15 tháng tù cho hưởng án treo; Phan Anh Tuấn 9 - 12 tháng cải tạo không giam giữ. Về phía CLB Ninh Bình, BLĐ đội bóng đã có đơn xin giảm nhẹ để các cầu thủ có cơ hội làm lại cuộc đời.

Trong lời nói cuối cùng, các bị cáo là cựu cầu thủ đội V. Ninh Bình đều gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ cả nước và lời xin lỗi tới CLB Ninh Bình. Tất cả đều cùng xin giảm nhẹ hình phạt.

Kết thúc phiên xử, TAND tỉnh Ninh Bình tuyên bị cáo Trần Mạnh Dũng (Dũng "con") và Đào Đức Lợi nhận mức án 30 tháng tù, mức án nặng hơn đề nghị của VKS. Hai bị cáo Lê Quang Hùng và Nguyễn Mạnh Dũng 27 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 tháng. Các bị cáo còn lại nhận mức án 24 tháng tù, cho hưởng án treo.

Ngoài ra, tòa tuyên tịch thu tiền cá độ và sung công điện thoại của các cầu thủ dùng để trao đổi mua bán độ. Bên cạnh đó, các cựu cầu thủ V. Ninh Bình còn bị phạt bổ sung 20 triệu đồng tiền mặt.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.