Bóng đá

Chủ nhà Asian Cup 2019 có thể bị phạt nặng

31/01/2019, 13:07
image

AFC đã tiến hành điều tra việc CĐV UAE ném giày dép, chai lọ xuống sân nhắm vào cầu thủ Qatar trong trận bán kết Asian Cup.

img
Chủ nhà Asian Cup 2019 có thể bị phạt nặng

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã mở cuộc điều tra về việc cổ động viên UAE ném giày dép, chai lọ và các vật thể lạ vào các cầu thủ Qatar trong trận bán kết Asian Cup 2019 trên sân Mohammed Bin Zayed, thành phố Abu Dhabi.

"Chúng tôi đang tiến hành cuộc điều tra kỹ lưỡng về các sự kiện trong trận bán kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển UAE và Qatar trên sân Mohammed Bin Zayed. Khi cuộc điều tra khép lại, AFC sẽ quyết định các bước tiếp theo một cách phù hợp", người phát ngôn của AFC cho biết. Không loại trừ khả năng sau cuộc điều tra này, chủ nhà Asian Cup 2019 sẽ bị phạt nặng vì hành động của các cổ động viên.

Ba cầu thủ Qatar đã phải hứng chịu "cơn mưa" giày dép, chai lọ, đồ uống, thậm chí cả dây chuyền từ đám đông người hâm mộ đội chủ nhà UAE khi họ đang ăn mừng bàn thắng trong trận đấu bán kết vừa qua.

Trong thế giới Ả Rập, hành động ném giày vào người khác mang ý nghĩa xúc phạm rất lớn bởi giày dép luôn bị cho là vật dơ bẩn. Sự việc xấu xí vừa qua của nước chủ nhà Asian Cup xuất phát từ việc UAE, Saudi Arabia, Ai Cập và Bahrain căng thẳng ngoại giao và thương mại với Qatar kể từ năm 2017. Trước trận bán kết này, các quan chức thể thao của UAE tuyên bố mua gần hết số vé trên khán đài để phát miễn phí cho cổ động viên, gia tăng áp lực cho đội khách. Tuy vậy, UAE vẫn phải nhận thất bại cay đắng 0-4.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.