Xã hội

Chủ nhà được cấp tem dán cho phương tiện

23/04/2014, 14:39

Đây là hình thức quản lý phương tiện của dân cư tại 6 tuyến phố đi bộ mới được mở rộng tại khu phố cổ Hà Nội.

img

Sau 6 tối thử nghiệm phố đi bộ mở rộng ra các tuyến: Hàng Buồm, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây, Đào Duy Từ, Tạ Hiện, chiều 22/4, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Đỗ Xuân Thủy - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Xuân cho biết, công ty đang có 12 điểm giao thông tĩnh phục vụ tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân, với diện tích trên 1.400m2; UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã cấp phép 7 điểm trông giữ xe trên hè phố, rộng 648m2. Để giải quyết nhu cầu gửi xe của người dân trong khu vực tuyến phố đi bộ, công ty đã in 2.000 tem phát cho các hộ dân dán vào phương tiện của gia đình mình để ra vào tuyến phố, tổ chức trông giữ xe miễn phí cho các hộ dân trong những ngày tuyến phố đi bộ hoạt động.


Ông Thủy cũng cho hay, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất bổ sung thêm một số điểm giao thông tĩnh để đáp ứng nhu cầu gửi xe của người dân. Được biết, giá trông giữ xe tại các điểm của công ty là 5.000 đồng/lượt. Ngoài ra, khu vực này cũng đã duy tu, chỉnh trang 4 nhà vệ sinh công cộng trên các tuyến phố, phục vụ đến 24 giờ các ngày tuyến phố đi bộ hoạt động.


Hiện nay, đã có 256 đơn đăng ký kinh doanh tại các tuyến phố đi bộ mở rộng. Các cơ quan khuyến khích các hộ kinh doanh sử dụng loại bàn ghế có chất liệu bằng gỗ, mây tre, trúc và không sử dụng bàn ghế có màu sắc gây phản cảm.

N.Hải
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.