Pháp luật

Chủ nhà hàng bị khách Trung Quốc cầm dao rượt đuổi nói gì?

07/05/2018, 16:32
image

Chủ nhà hàng cho biết, nhóm khách 17 người ăn xong đứng dây ra về, không trả tiền.

2

Theo chủ nhà hàng, nhóm khách Trung Quốc đã say xỉn không chịu trả tiền, quát tháo rồi cầm dao đuổi đánh nhân viên. Ảnh cắt từ clip

Qua tìm hiểu của phóng viên, sự việc xảy ra tại nhà hàng Let’s Go (P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang), do ông Thạch Ngọc Tỉnh làm chủ nhà hàng. Trao đổi với PV, ông Tỉnh cũng xác nhận sự việc trên.

Ông Tỉnh cho biết, nhóm khách nước ngoài là khách Trung Quốc, tổng cộng có 17 người. Sau khi ăn uống tại nhà hàng xong, nhóm khách này tự động đứng dậy ra về mà không có ai ở lại thanh toán.

“Khách không nói với mình tiếng nào hết mà ăn xong lại bỏ về. Nhân viên chạy theo đòi trả tiền rồi hai bên nói qua nói lại nhưng giữa tiếng Trung và tiếng Việt nên cũng không rõ lắm. Phiên dịch viên của đoàn Trung Quốc nói họ không mang theo tiền, hẹn ngày mai lại trả”, ông Tỉnh kể.

Theo ông Tỉnh, trong đoàn khách này có 6 người uống bia nhưng đã uống hết 48 chai. Những người này say xỉn, lớn tiếng quát tháo, đặc biệt còn cầm dao, đòi đánh người. Sau đó hai bên xảy ra xô xát như những gì diễn ra trong clip.

Khi được hỏi về việc có ý kiến cho rằng do nhà hàng không bán đúng giá niêm yết nên nhóm khách mới bức xúc, dẫn đến xô xát, ông Tỉnh cho biết các nhóm khách Trung Quốc khi đến ăn họ thường hỏi nguồn gốc, giá cả rất kỹ từng món nên không có chuyện chặt chém.

“Tổng tiền thanh toán là 9.010.000 đồng. Họ 17 người ăn 17 món. Cuối cùng họ trả có 6 triệu đồng. Lỡ xảy ra sự việc rồi, việc trả tiền được bao nhiêu đành chịu, cũng không nên làm lớn chuyện quá vì ảnh hướng đến tình hình du lịch chung. Hôm nay tôi sẽ qua bên các khách Trung Quốc để hỏi thăm, nếu có chấn thương thì lo chi phí thuốc men”, ông Tỉnh chia sẻ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, một đoạn clip vừa được chia sẻ trên mạng ghi lại cảnh xô xát giữa một nhóm khách người nước ngoài với nhân viên một nhà hàng tại TP. Nha Trang. Nhóm người nước ngoài cầm dao, ghế đuổi đánh nhân viên. Nhóm người này bỏ đi thì các nhân viên rượt theo, hai bên gây sự làm náo loạn cả khu phố. 

Hiện công an TP. Nha Trang đang điều tra, làm rõ sự việc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.