An ninh hình sự

Chủ nhà hàng chỉ đạo "đàn em" ném vỡ kính xe khách khai gì?

28/06/2019, 14:00

Bước đầu "Dũng Lắc" khai nhận với cơ quan Công an là do trả thù nhà xe Quốc Tuấn nên mới chỉ đạo "đàn em" ném vỡ kính xe.

img
Nhà xe Quốc Tuấn bị nhóm đàn em của "Dũng Lắc" ném vỡ kính xe ô tô

Bước đầu khai nhận với cơ quan điều tra, Hồ Viết Dũng (tức Dũng lắc, sinh năm 1980 ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa - là chủ quán cơm Ngọc Hiếu ở xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương) cho biết: Ngày 17/6, lái xe Lê Văn Trường (SN 1978, ở Quỳnh Lưu, Nghệ Anh) điều khiển xe ô tô khách mang BKS: 37B-016.43 của nhà xe Cúc Mừng (Dũng có đóng cổ phần với xe này) chạy tuyến Con Cuông (Nghệ An) - Hải Phòng đi trên đường thì bị một nhóm thanh niên gồm 4 người lạ mặt lên xe đánh và bắt cho số điện thoại của Dũng để nó chuyện. Khi xin được số điện thoại, một trong nhóm 4 người điện cho Dũng xưng là chủ nhà xe Quốc Tuấn rồi chửi bới, dằn mặt không cho xe Cúc Mừng chạy trên tuyến QL10.

Tức giận, "Dũng Lắc" gọi điện cho "đàn em" đến nhà hàng của mình bàn bạc và khoảng 22h30' ngày 17/6, 8 người được cho là "đàn em" của Hồ Viết Dũng đến nghe "chỉ đạo". Theo kế hoạch mà Dũng đưa ra thì, nhà xe Quốc Tuấn sẽ dừng nghỉ ăn cơm tại nhà hàng Sơn Hà (thuộc xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương). Đến khi xe ra thì phụ xe sẽ đứng ra ngoài đường xin nhan cho xe chạy. Lúc này sẽ đánh phụ xe để dằn mặt lại.

Sau khi "phổ biến" kế hoạch, "Dũng lắc" đưa ra một bó gậy phát cho mỗi người một gậy rồi dùng xe ô tô dẫn "đàn em" xuống cây xăng 347 ở xã Quảng Lĩnh mai phục. Đến 00h ngày 18/6, khi nhà xe Quốc Tuấn mang BKS:37B-008.27 đi qua chạy về quán cơm Sơn Hà, Dũng chỉ xe và nhóm đàn em dùng xe máy đi theo sau, còn Dũng ở lại.

Tại quán ăn, khi nhà xe Quốc Tuấn bắt đầu rời quán đi ra QL1A nhưng do đường ít xe qua lại, phụ xe không đứng ra xin nhan nên nhóm đối tượng không đánh được. Trước tình thế này, nhóm 8 đối tượng chạy theo ô tô và vượt lên trước dùng gạch, đá ném vỡ kính xe ô tô rồi tẩu thoát.

Gây án xong, nhóm đối tượng này về báo cáo sự việc không đánh được phụ xe nhưng đã ném vỡ kính xe. "Dũng khai nhận, sau khi đàn em ném vỡ kính xe xong thì có dẫn đi uống rượu và hát karaoke đến 2h sáng mới về. Hiện vụ việc chúng tôi vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ"', một điều tra viên cho hay.

img
Gạch, đá cùng kính vỡ vụn trong xe

img
Vụ việc đã khiến một nữ hành khách bị thương do kính vỡ bắn vào

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, vào lúc 00h5, ngày 18/6, tại Km330+100 QL1A, đoạn qua xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương, ô tô khách mang BKS: 37B-008.27 do anh Bùi Văn Tải (SN 1985, ngụ tại An Lão, Hải Phòng) điều khiển chạy tuyến Hà Tĩnh - Hải Phòng bất ngờ bị nhóm đối tượng: Mai Xuân Đức (SN 1997); Lê Ích Tần (SN 2001); Nguyễn Hải Quốc (SN 2001); Lê Đình Minh (SN 2001), đều ở xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương và Lê Văn Bảo (SN 2002, ở xã Quảng Trung); Lê Công Anh (SN 2001); Nguyễn Minh Tuân (SN 1997) đều ngụ tại xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương và Trịnh Xuân Hải (2001, ở xã Quảng Thịnh, Tp.Thanh Hóa) dùng gạch, đá ném vỡ 3 kính chắn gió bên phải và 1 ô thoáng. Vụ việc cũng đã làm chị Lê Thị Huệ (SN 1985, ở Hà Tĩnh là hành khách đi trên xe) bị thương.

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng trên khai nhận: Do mâu thuẫn giữa 2 nhà xe Cúc Mừng và Quốc Tuấn (đều chạy tuyến Hải Phòng - Hà Tĩnh) nên được Hồ Viết Dũng “chỉ đạo” đàn em chặn đường ném vỡ kính xe ô tô khách của nhà xe Quốc Tuấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.