360 độ thể thao

Chủ nhà Quảng Trị giành quán quân giải đua thuyền vô địch quốc gia

30/06/2019, 15:10

Sáng 30/6, giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia bước vào ngày thi đấu cuối cùng, các tay chèo Quảng Trị vượt lên giành ngôi quán quân.

img
Các tay chèo đội chủ nhà tỉnh Quảng Trị ăn mừng sau khi cán đích ở nội dung thi đấu đầu tiên thuyền 22 nữ trong ngày thi đấu cuối cùng của giải

Trong ngày thi đấu cuối cùng (30/6), vận động viên các đội đua bước vào tranh tài trên đường đua cự lý 200m, gồm 6 nội dung thi đấu: thuyền 22 nữ, thuyền 22 nam - nữ hỗn hợp, thuyền 12 nam, thuyền 22 nam, thuyền 12 nam - nữ hỗn hợp và thuyền 12 nữ.

Các tay chèo đội chủ nhà tỉnh Quảng Trị đã thi đấu xuất sắc, giành thêm 4 HCV và 1 HCĐ và vươn lên giành ngôi quán quân chung cuộc của giải.

img
Các tay chèo Quảng Trị cũng là đội duy nhất... "tắm sông" tại giải năm nay

Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2019 do Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Trị phối hợp với Liên đoàn đua thuyền Việt Nam (Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam) tổ chức, với sự tham gia của hơn 200 vận động viên thuộc 6 đội đua đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh An Giang, Bình Thuận, Quảng Bình, Hải Dương, Quảng Trị.

Trong 3 ngày, các tay chèo thi đấu 18 nội dung ở 3 cự ly là 1.000m, 500m và 200m (mỗi cự lý 6 nội dung thi đấu), trên “dòng sông hoa lửa” Thạch Hãn (TX Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) nhân dịp tỉnh Quảng Trị kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (1/7/1989 – 1/7/2019).

img
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho đại diện các tay chèo đội chủ nhà tỉnh Quảng Trị, tỉnh Bình Thuận và TP. Hồ Chí Minh

Kết quả chung cuộc, các tay chèo đội chủ nhà tỉnh Quảng Trị đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn với thành tích 7 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ. Các tay chèo đội đua đến từ tỉnh Bình Thuận giành giải Nhì với thành tích 6 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ. Giải Ba thuộc về các tay chèo đội đua đến từ TP Hồ Chí Minh với thành tích 4 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ.

Giải Tư thuộc về các tay chèo đội đua đến từ tỉnh Quảng Bình với thành tích 2 HCV, 6 HCB và 7 HCĐ. Trong khi đó, với thành tích 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, các tay chèo đội đua đến từ tỉnh An Giang và Hải Dương cùng đồng giải Năm chung cuộc.

img
Các tay chèo thuyền 22 nữ Quảng Trị (ngoài cùng) đã có cú nước rút về đích xuất sắc và giành tấm HCV
img
Các tay chèo Bình Thuận (áo đỏ) cũng có cú bứt tốc ngoạn mục ở nội dung thi đấu thuyền 12 nam và giành tấm HCV
img
Trời nắng như "đổ lửa" cộng với gió Lào thổi cực mạnh, nhưng các tay chèo đã cống hiến cho khán giả những cuộc rượt đuổi "thần tốc" trên đường đua, cùng những cú bứt tốc về đích đầy kịch tính
img
Ngày thi đấu cuối cùng cũng là cuộc "chạy đua" đầy hấp dẫn và kịch tính ở bảng tổng sắp huy chương chung cuộc của các đội đua
img
Những cuộc cạnh tranh đầy quyết liệt và hấp dẫn của các tay chèo trên "dòng sông hoa lửa" Thạch Hãn
img
Các tay chèo nữ cũng cạnh tranh... từng centimet trên đường đua
img
Các tay chèo chủ nhà Quảng Trị (giữa) có phần "yếu thế" sau chặng xuất phát...
img
... Nhưng các tay chèo Quảng Trị đã có cú "chạy nước rút" cán đích đầy ngoạn mục
img
Màn ăn mừng sau cú cán đích ngoạn mục này khiến thuyền của các tay chèo Quảng Trị bị chìm, lập tức được thuyền của lực lượng chức năng và các thuyền đua đội bạn ứng cứu
img
Các tay chèo đội chủ nhà tỉnh Quảng Trị tiếp tục có cuộc bứt tốc và cán đích đầu tiên ở nội dung thi đấu cuối cùng trong ngày 30/6 và cũng là ngày thi đấu cuối cùng của "Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2019"
img
Ban tổ chức trao huy chương cho các "cô gái vàng" Quảng Trị...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.