Đăng kiểm

Chủ phương tiện ngồi phòng chờ vẫn giám sát được quy trình kiểm định xe

20/10/2022, 10:33

Để minh bạch trong quy trình kiểm định xe cơ giới đường bộ, Chi cục Đăng kiểm Cà Mau 6901V đã lắp đặt camera để người đến đăng kiểm giám sát.

Thời gian qua, việc đăng kiểm phương tiện xe cơ giới đường bộ tại Chi cục Đăng kiểm 6901V Cà Mau (trên tuyến QL63, khóm 3, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) luôn được quan tâm, nâng cao. Đặc biệt, nơi này rất chú trọng ứng dụng công nghệ, giúp người dân đăng kiểm được dễ dàng thuận lợi, tiết kiệm thời gian đi lại.

Nhằm giảm ùn ứ tại khu vực đăng kiểm, Chi cục Đăng kiểm Cà Mau 6901V đã mạnh dạn áp dụng ứng dụng mạng xã hội Zalo vào đăng ký kiểm định với cách thức đơn giản, dễ làm và dễ sử dụng.

Từ đó, giúp người dân đăng ký kiểm định, nhất là trường hợp kiểm định xe lần đầu được thuận lợi, nhanh chóng trong khâu nộp hồ sơ.

img

Phương tiện thực hiện kiểm định tại Chi cục Đăng kiểm Cà Mau 6901V.

Bên cạnh đó, để người dân có thể giám sát việc đăng kiểm phương tiện của mình, Chi cục Đăng kiểm Cà Mau 6901V đã triển khai thực hiện lắp đặt camera giám sát và thông qua màn hình ti vi tại phòng chờ. Và người dân tận thấy quy trình đăng kiểm xe của đăng kiểm viên.

Tại Thông tư 30/2019/TT-BGTVT ngày 28/8/2019 của Bộ GTVT ban hành kèm Quy chuẩn kỹ thật này cũng nêu rõ mỗi dây chuyền kiểm định phải được bố trí camera IP sử dụng riêng cho việc giám sát kiểm định xe cơ giới, đảm bảo quan sát, lưu trữ được hình ảnh các vị trí kiểm tra trên dây chuyền kiểm định.

Ông Lê Hoàng Kiếm, Phó Giám đốc Chi cục Đăng kiểm Cà Mau 6901V chia sẻ, hình ảnh từ camera được kết nối, truyền trực tuyến đến màn hình ti vi tại phòng chờ khách hàng để chủ xe theo dõi. Video được lưu trữ tối thiểu 30 ngày.

“Chúng tôi lắp đặt 2 camera giám sát, 1 để truyền đến chủ phương tiện ở phòng chờ để dễ quan sát quy trình đăng kiểm. Camera còn lại truyền dữ liệu và hình ảnh định về Cục Đăng kiểm Việt Nam”, ông Kiếm cho hay.

Cũng theo ông Kiếm, thông qua hệ thống camera giám sát tự động, Cục Đăng kiểm Việt Nam có thể điều khiển, tiếp nhận hình ảnh từ hệ thống camera của các đơn vị đăng kiểm để kiểm tra, giám sát từ xa việc thực hiện quy trình kiểm định của đăng kiểm viên, đơn vị đăng kiểm.

Để hoạt động đăng kiểm không bị gián đoạn, thời gian qua, hệ thống phần mềm tại Chi cục Đăng kiểm Cà Mau 6901V cũng được nâng cấp để Cục Đăng kiểm Việt Nam có thể kiểm soát liên tục dữ liệu về phương tiện và kết quả kiểm định xe.

Từng kiểm định tại Chi cục Đăng kiểm Cà Mau 6901V, anh Trần Văn Vũ (ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) chia sẻ, nhân viên kiểm định rất chặt chẽ hệ thống đèn, kèn, phanh lái, khí thải… bản thân anh cũng cảm thấy an tâm hơn.

“Đặc biệt, khi đến đăng kiểm, chủ phương tiện chỉ cần ngồi ở phòng chờ và quan sát nhân viên đăng kiểm thực hiện quy trình đăng kiểm thông qua hệ thống camera giám sát đặt ngay tại phòng chờ dành cho khách hàng, việc này rất cần thiết và tạo sự đồng thuận cũng như hài lòng của chủ phương tiện”, anh Vũ chia sẻ thêm.

Anh Phan Văn Khối (ngụ TP Cà Mau) chia sẻ: “Việc lắp đặt camera quan sát quy trình đăng kiểm là hết sức cần thiết, thể hiện sự công khai, minh bạch và tạo sự an tâm cho chủ phương tiện khi đưa xe đến đăng kiểm. Đây cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của đội ngũ đăng kiểm viên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.