Xã hội

Chủ quán cà phê Xin Chào: Cắt điện nước, tôi sợ lắm!

19/08/2016, 07:22
image

Chủ quán cà phê Xin Chào chia sẻ: Nghe nói bị cắt điện, nước, tôi sợ lắm.

IMG_0367
Sau khi quán cà phê Xin Chào được giải oan, nay lại đối mặt với việc bị cắt điện, nước.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào cho biết đã nhận được quyết định về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Quyết định này do ông Nguyễn Thanh Vũ, chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc ký.

Theo quyết định này, ông Tấn đã tổ chức thi công công trình khác (công trình container) trên đất không được phép xây dựng tại tổ 12, khu phố 3, thị trấn Tân Túc. Hiện trạng: Công trình container, diện tích vi phạm: 2.4m x 6m = 14.4m2.

Quyết định cũng yêu cầu các đơn vị cấp điện, nước phải dừng ngay việc cấp điện, cấp nước đối với công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi nhận quyết định này. Trong thời hạn 3 ngày, nếu chủ đầu tư không tự phá dỡ bộ phận công trình, công trình vi phạm thì bị cưỡng chế phá dỡ.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, công trình container ông Tấn sử dụng thuộc loại 20 feet. Container này được ông Tấn kê lên 4 đầu và làm bậc thang đi lên. Contaner cũng được ông Tấn cắt làm cửa ra vào, cửa sổ và mái che. Bên trong container, ông Tấn tráng nền, kê bàn để bếp, bình ly và một số vật dụng.

Ghi nhận của PV ngày 18/8 cho thấy quán cà phê Xin Chào của ông Tấn vẫn chưa bị cắt điện, nước.

Trao đổi với PV, ông Tấn cho biết, container này được ông mượn tiền mua về với giá 15 triệu đồng. “Tôi chỉ đặt container trên phần đất tôi thuê, rồi làm cái bậc thang, để cái bếp, bình ly cho sạch sẽ thôi chứ có xây dựng gì đâu. Giờ nghe nói bị xử phạt, cắt điện, nước tôi sợ lắm!” – ông Tấn nói. 

Ông Tấn cũng nêu rõ, sau khi nhận quyết định, nếu đúng sai phạm như UBND thị trấn Tân Túc nêu ông sẽ tháo dỡ.

“Tôi sẵn sàng tháo dỡ ngay phần container này nếu có sai. Nếu bắt buộc cưỡng chế, tôi cũng chấp hành, thực hiện đúng quyết định xử lí của UBND thị trấn Tân Túc. Tuy nhiên, tôi chỉ muốn đặt container này qua mùa mưa vì người làm việc cho tôi không có nơi rửa chén bát, làm việc bị ướt hết. Tôi đặt thùng container ở đó chỉ để thêm sạch sẽ trong quá trình buôn bán. Nếu được tôi có nguyện vọng xin cơ quan chức năng đặt thùng container này qua mùa mưa, sau đó tôi sẽ chủ động di dời đi nơi khác. Tôi bây giờ chỉ mong muốn yên ổn làm ăn thôi.” - ông Tấn nói.

Trước đó, tháng 3/2015, ông Nguyễn Văn Tấn mở quán cà phê, ăn sáng Xin Chào tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Một tháng sau, ông Tấn bị đội liên ngành huyện Bình Chánh 2 lần xử phạt vì các hành vi: Không đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, khu vực chế biến có côn trùng gây hại, nguồn nước không đảm bảo…

Sau đó, Công an huyện Bình Chánh đã lập hồ sơ, điều tra ông Tấn về hành vi Kinh doanh trái phép. Ngày 11/3, Viện KSND huyện Bình Chánh đã ra cáo trạng truy tố ông Tấn tội kinh doanh trái phép.

Ông Nguyễn Văn Bỉ, người cho ông Tấn thuê đất cũng bị khởi tố vì tội xây dựng một cái chòi vịt trên chính mảnh đất của gia đình mình.

Vụ việc được báo chí phản ánh, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và xác định cả ông Tấn và ông Bỉ đều không phạm tội. Xử lý trách nhiệm, Đại tá Nguyễn Văn Quý, trưởng Công an huyện Bình Chánh, bị đình chỉ công tác. Ông Lê Thành Tòng bị điều chuyển qua làm Phó viện trưởng Viện KSND quận 6 và đến nay bị cách chức.

.

Dưới đây là hình ảnh và clip PV Báo Giao thông ghi nhận:

IMG_0368
Container ông Tấn đặt để chứa bình ly, bếp.
IMG_0370
Container được ông Tấn kê lên, cắt làm cửa và mái che.
IMG_0372
Bên trong container ông Tấn tráng nền, để bếp, bình ly và một số vật dụng.
IMG_0374
Ông Tấn cho biết, ông để container trên phần đất mình thuê để chứa một số vật dụng cho sạch sẽ.
IMG_0375
 
IMG_0376
Quyết định xử phạt của UBND thị trấn Tân Túc.

 Video cận cảnh công trình container bị xử phạt của chủ quán cà phê Xin Chào:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.