Thị trường

Chủ quản lập Ban Phát triển thương hiệu & Chống hàng giả: Chúng tôi xin lỗi

06/07/2019, 19:12

Viện Công nghệ chống làm giả đã có thông tin về việc thành lập và ra mắt Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả tại TP.HCM vừa qua.

img
Thông tin về sự kiện ra mắt Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả tại TP.HCM vừa qua được đưa tin rộng rãi. Ảnh chụp màn hình

Viện Công nghệ chống làm giả (thuộc Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam), đơn vị tổ chức sự kiện lập Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM ngày 28/6 vừa qua đã thông tin về vụ việc.

Thông báo phát đi từ Viện này cho biết: “Chúng tôi là đơn vị hoạt động dịch vụ, nghiên cứu khoa học về công nghệ chống làm giả, trong phạm vi hoạt động của Viện, chúng tôi được phép mở các văn phòng, lập các đơn vị trực thuộc trên phạm vi cả nước theo Luật khoa học công nghệ nhằm phục vụ cho lĩnh vực nghiên cứu công nghệ chống làm giả”.

Viện này cũng cho rằng, họ được phép hợp tác các cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực chuyên môn để phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học về chống hàng giả để giúp công tác phản biện tốt hơn.

Viện cho biết, trong quá trình triển khai dự án tại một số địa phương đã gặp nhiều khó khăn, nhất là vấn đề nhân sự do là tổ chức phi chính phủ “nên chúng tôi phải chủ động về mọi hoạt động”.

Việc ra mắt Ban phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam trực thuộc viện tại TP.HCM được xem là hoạt động giới thiệu bước đầu cho dự án.

“Chúng tôi đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục pháp lý để ban đi vào hoạt động chính thức. Tuy nhiên, trong chương trình ra mắt Ban có một số cá nhân, đơn vị muốn hợp tác. Do đó đã đề nghị chúng tôi cho họ được tham dự là thành viên của Ban. Xét thấy việc tham gia của họ cũng là một trong những đóng góp tốt cho hoạt động chống hàng giả, không vi phạm pháp luật, nên Viện đã đồng ý để họ tham gia”, thông báo của Viện Công nghệ chống làm giả cho hay.

“Tuy nhiên, qua phản ánh của các cơ quan truyền thông, báo chí, vì vấn đề tế nhị của hoạt động đời tư của một số cá nhân do đó khi tham gia công tác này sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của Viện. Đồng thời, vì là tổ chức mới được hình thành, một số cá nhân tham gia ban cũng chưa hiểu và chưa phân biệt được pháp nhân của Viện với các cơ quan hỗ trợ Nhà nước (nếu có) như Chính phủ, Bộ Công thương, Tổng cục Quản lý thị trường… nên đã phát biểu đưa thông tin thiếu chính xác. Do đó, chúng tôi nghiêm túc tiếp thu sự phản ánh của báo chí, để chấn chỉnh hoạt động của Viện được tốt hơn”. Thông báo của Viện Công nghệ chống làm giả có đoạn.

Lãnh đạo Viện này cũng bày tỏ thái độ: “Chúng tôi thật sự xin lỗi quý các tổ chức, cá nhân, các cơ quan truyền thông báo chí về sự sai sót trên đây, xin được ghi nhận”.

Thừa nhận có sự hiểu lầm của các thành viên tham gia về pháp nhân của Viện này với các Chính phủ, Bộ Công thương tuy nhiên thông tin đưa trên trang web “Chống giả và công luận” được cho là “Kênh thông tin của Viện Công nghệ chống làm giả” ngày 1/7 thông tin sự kiện ra mắt Ban phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam trực thuộc Viện tại TP.HCM là có sự chỉ đạo của Bộ Công thương.

Đến trước thời điểm Viện ra thông cáo báo chí, bài viết trên mới được gỡ bỏ khỏi trang này.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

img

Giá vàng hôm nay (6/7): Số liệu việc làm Mỹ vùi dập giá vàng cuối tuần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.