An ninh hình sự

Chủ quán tạp hóa xinh đẹp cầm đầu đường dây bán lẻ ma túy

05/02/2021, 07:19

Dưới vỏ bọc là cửa hàng tạp hóa, đối tượng đã lén lút mua ma túy về bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn.

img

Đối tượng Lữ Thị Thủy - kẻ cầm đầu đường dây bán lẻ ma túy dưới vỏ bọc cửa hàng tạp hóa. (Ảnh: CAND)

Ngày 5/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự và mở rộng điều tra đối với Lữ Thị Thủy (SN 1990, trú xóm 1, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu), cùng 2 đồng phạm là Phan Thị Hiền (SN 1985) và Nguyễn Thị Minh (SN 1992) để làm rõ đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, quá trình điều tra, các trinh sát của Phòng này đã phát hiện một tụ điểm bán lẻ chất ma túy tại cửa hàng tạp hóa của Thủy ở xóm 1, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu. Hàng ngày thường có nhiều đối tượng nghiện ở các địa bàn huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu và Nghĩa Đàn lui tới mua bán. Tuy nhiên, các đối tượng rất tinh vi và luôn có phòng bị nên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã xác lập chuyên án đấu tranh, triệt xoá.

Khoảng 11h40 ngày 3/2, với sự phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã ập vào bắt giữ 3 đối tượng Lữ Thị Thủy (SN 1990), Phan Thị Hiền (SN 1985) và Nguyễn Thị Minh (SN 1992). Tang vật thu giữ khoảng 700 viên ma túy tổng hợp, 50 gói ma túy dạng đá có trọng lượng 4,53g, 0.39g heroin, 5 điện thoại di động và 150 triệu đồng.

Bước đầu các đối tượng đã khai ra vai trò của từng người. Trong đó, Lữ Thị Thủy là người chủ động mở cửa hàng tạp hóa để tạo vỏ bọc bán lẻ ma túy. Thuỷ thường xuyên lên vùng giáp biên giới với Lào ở huyện Quế Phong để mua ma túy.

Còn Nguyễn Thị Minh, sau khi chồng bị bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy đã gửi con cho bà ngoại để vào miền Nam làm ăn. Được Thủy rủ rê, Minh đồng ý về Diễn Châu bán ma túy cho Thủy.

Riêng Phan Thị Hiền, tuy chỉ là người làm thuê phụ giúp việc nhà cho Thủy nhưng cũng tham gia bán ma túy khi cần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.