Thời sự

Chủ quyền biển đảo lại làm nóng đề thi tốt nghiệp môn Sử

02/06/2014, 19:50

Nhiều thí sinh đã tỏ ra hào hứng khi đề thi lịch sử năm nay đề cập đến vấn đề nóng đang được dư luận quan tâm này.

Câu cuối cùng trong đề tốt nghiệp môn Lịch sử năm nay có nội dung như sau: "Trình bày những nguyên tắc hoạt động của tổ chức Liên Hợp Quốc. Tại sao Liên Hợp Quốc xác định một trong những nguyên tắc hoạt động là giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình? Từ nguyên tắc này, hãy liên hệ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam hiện nay".

Nhiều thí sinh đã tỏ ra hào hứng khi đề thi năm nay đề cập đến vấn đề nóng đang được dư luận quan tâm này.

Đề thi tốt nghiệp môn lịch sử (Ảnh: Zing)
Đề thi tốt nghiệp môn lịch sử (Ảnh: Zing)

Môn lịch sử là bộ môn có tỷ lệ học sinh đăng ký thi tốt nghiệp thấp nhất trong 4 môn thi tự chọn năm nay, với 104.959, chiếm 11,52%. Chính vì vậy mà tại nhiều hội đồng thi ghi nhận tình trạng vắng thí sinh hơn nhiều so với buổi thi môn Vật lý diễn ra trước đó.

Trường thi vắng tanh, chỉ một nhóm học trò ngồi chờ để vào phòng thi như thể cùng nhau đi học nhóm là ghi nhận khi trước giờ thí sinh bước vào thi môn Sử.

Tại hội đồng thi Trường THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) chỉ có một thí sinh dự thi môn sử. 19 người gồm thanh tra, giám thị, lãnh đạo hội đồng coi thi chưa kể đội ngũ bảo vệ, công an phục vụ cho thí sinh này.

Hội đồng thi THCS Lý Thường Kiệt tại Đà Nẵng chỉ có 3 thí sinh thi môn Sử (ảnh: Dân Trí)
Hội đồng thi THCS Lý Thường Kiệt tại Đà Nẵng chỉ có 3 thí sinh thi môn Sử (ảnh: Dân Trí)

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, chiều nay cũng có 2 hội đồng thi chỉ có 3 thí sinh thi môn Lịch sử gồm các Hội đồng thi THCS Lý Thường Kiệt và Hội đồng thi THCS Nguyễn Lương Bằng.

Tuy trường thi vắng vẻ nhưng đổi lại, các thí sinh bước vào môn thi vốn được xem là “khó nhằn” với học trò rất thoải mái, nhẹ nhàng. Bởi các em đã tự nguyện lựa chọn môn thi mà nhiều học trò “quay lưng” theo sở thích và khả năng của mình.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.