An ninh hình sự

Chủ sới bạc “khủng” ở Quảng Ninh lộ diện?

08/03/2016, 06:03

Công an tỉnh Quảng Ninh đã nhận định có 2 nghi phạm là chủ sới bạc nhưng các đối tượng này đã tẩu thoát.

soi-bac3_sbqu_qfkn
Lực lượng công an đột kích sới bạc.

Theo văn phòng CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh, 2 nghi phạm là chủ sới bạc “khủng” tại khu vực vườn nhãn nhà ông Nguyễn Văn Thủy (thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) là Trường “ốc” và “Tuấn “nhành” (Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Tuy nhiên, khi các trinh sát Công an tỉnh Quảng Ninh đột kích sới bạc, 2 đối tượng này đã nhanh chân tẩu thoát.

Thông tin ban đầu từ cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh được biết, cuối năm 2015, hai đối tượng Trường “ốc” và Tuấn “nhành” đã tìm đến khu vực thôn Tràng Bạch để thuê đất của ông Nguyễn Văn Thủy và 3 chủ khác là Nguyễn Văn  Bản, Phạm Văn Vinh, Hoàng Đức có có vườn cây ăn quả, vỉa than bỏ hoang để dựng lán, tổ chức sới bạc di động dưới hình thức công ty.

Các con bạc tự truyền tai nhau nên số lượng tham gia ngày càng đông. Để các con bạc đến sới bạc do mình làm chủ để đánh bạc an toàn, Trường “ốc” và Tuấn “nhành” đã thuê những chiếc xe du lịch chạy khắp khu vực nội thành Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang đón đưa. Ngoài việc được tiền thuê đất, 4 chủ trang trại còn trực tiếp làm bảo vệ an ninh và sử dụng nhóm đối tượng trên địa bàn TX. Đông Triều làm nhiệm vụ cảnh giới con đường độc đạo từ quốc lộ 18 vào khu vực tổ chức đánh bạc.

Trước đó địa bàn hoạt động của Trường “ốc”, Tuấn “nhành” ở Thủy Nguyên Hải Phòng nhưng do bị công an truy quét mạnh nên mới chuyển địa điểm sang địa phương lân cận ở Quảng Ninh để tổ chức đánh bạc.

Như báo Giao thông đưa tin, trước thắc mắc của dư luận về vụ bắt sới bạc “khủng” ở Quảng Ninh, tạm giữ 176 đối tượng có liên quan nhưng chỉ thu giữ gần 30 triệu tiền mặt, Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin với PV Báo Giao thông, một sới bạc lớn không có nghĩa là tang vật trên chiếu đánh cũng lớn. 176 người bị tạm giữ là những người có mặt tại sới bạc lúc công an triệt phá chứ không phải là tất cả đều tham gia đánh bạc. Có thể, một trong số họ đứng xem hay là người đi theo cùng nhưng không chơi hoặc là đi lại loanh quanh tại khu vực của sới. Vậy nên, cơ quan điều tra sẽ phải sàng lọc đúng đối tượng để xử lý đúng người, đúng tội về hành vi đánh bạc.

Số tiền gần 30 triệu bị thu giữ là tang vật khi các trinh sát thu ngay trên chiếu bạc, còn họ vẫn có tiền mang theo trong người mà không đặt xuống sới hoặc cất trong người. Số tiền mà cơ quan công an thu giữ trên chiếu bạc đều được niêm phong từng phong bì riêng cho từng đối tượng. Sau này, sau khi sàng lọc, phân loại, nếu như xác định được đối tượng nào dùng tiền đã bị niêm phong để đánh bạc thì sẽ bị thu giữ bàn giao cho cơ quan chức năng. Ngay trong lúc đột kích và triệt phá, cơ quan công an đã ghi hình ảnh khách quan và số tiền bắt quả tang này đang được niêm phong chặt chẽ. Các loại tang vật khác như ô tô, xe máy, điện thoại và đồ dùng cho sới bạc cũng đang được thu giữ. Tất cả sẽ được sàng lọc, phân loại và xác định đúng loại nào sử dụng vào mục đích đánh bạc thì sẽ làm bằng chứng để hoàn thiện hồ sơ vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.