Giao thông

Chủ tàu mong có tuyến vận tải ven biển nối 2 miền Trung - Nam

07/08/2014, 09:46

Từ năm 2012, do có nguồn hàng, nên thực tế đã có tàu thủy nội địa vận chuyển hàng bằng tuyến ven biển từ Tp. HCM đi các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Cam Ranh, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh…

TIN LIÊN QUAN

Hội nghị tại Tp. HCM
Các chủ tàu đều ủng hộ việc mở tuyến vận tải ven biển từ miền Trung vào miền Nam

 

Ông Đỗ Trung Học cho biết, Bộ GTVT đã công bố mở tuyến vận tải ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình dành cho phương tiện thủy cấp SB. Bộ đang chỉ đạo các ngành Đường thủy, Hàng hải, Đăng kiểm và vụ chức năng khẩn trương khảo sát, chuẩn bị các điều kiện để mở tuyến ven biển phía Nam, có thể từ Đồng Nai đi Kiên Giang hoặc Bình Thuận - Kiên Giang. Các chủ tàu được giới thiệu các thủ tục để nâng cấp tàu từ S1 lên SB, tính chất hoạt động vừa thủy nội địa vừa hàng hải của phương tiện…

Theo quy định, Cục Đăng kiểm VN chỉ cấp chứng nhận cho tàu SB khi đăng ký hoạt động trên tuyến vận tải SB nhất định nào đó. Tuy nhiên, để gỡ vướng cho doanh nghiệp, trong thời gian tuyến vận tải ven biển phía Nam chưa mở, Cục Đăng kiểm VN vẫn cấp chứng nhận cho phương tiện đăng ký hoạt động trên tuyến này.

Việc mở tuyến vận tải ven biển được xem như “làm con đường mới” để doanh nghiệp vận tải lựa chọn phương thức vận tải, kích cầu vận tải thủy. Và việc hướng dẫn sớm cho các chủ tàu nhằm giúp họ biết về chủ trương và chuẩn bị các điều kiện cần thiết về phương tiện, người lái để khi có tuyến sẽ thực hiện được ngay.

Tại các hội nghị, các chủ tàu đều ủng hộ việc mở tuyến vận tải ven biển phía Nam, nhưng mong muốn tuyến được nối từ miền Trung, như Quy Nhơn, Bình Định trở vào. Một số chủ tàu tại hội nghị ở Tp. HCM cho biết, do đi trên tuyến chưa công bố nên từng bị lực lượng chức năng xử phạt hành chính.

Hồng Xiêm

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.