Xã hội

Chủ tịch Bạc Liêu chỉ đạo “nóng” vụ phải đóng quỹ mới được nhận thẻ BHYT

06/09/2019, 14:35

Sau khi nhận được phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo huyện Hòa Bình và các ngành chức năng có liên quan xác minh, làm rõ vụ việc.

img
Ông Lê Văn Sum, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu thông tin về vụ việc. Ảnh: G.M

Thông tin tại cuộc họp giao ban báo thường kỳ tháng 9/2019, ông Lê Văn Sum, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo UBND huyện Hòa Bình phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ người dân phải đóng tiền quỹ mới được nhận thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) miễn phí.

Trước đó, một số cơ quan báo chí có phản ánh việc người dân ở xã bãi ngang Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) phải đóng một khoản tiền quỹ cho địa phương ít nhất là 100.000 đồng mới được nhận thẻ BHYT miễn phí do Nhà nước cấp.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Văn Mười, Bí thư xã Vĩnh Hậu cho biết, Đảng ủy, UBND xã không có chủ trương thu tiền khi cấp phát thẻ BHYT cho người dân.

“Việc vận động này hoàn toàn tự nguyện, không ép, chỉ vận động gia đình có điều kiện, nhưng dù gì cũng đã sai”, ông Mười thông tin.

Hiện nay, xã Vĩnh Hậu còn khoảng 16% hộ nghèo; hộ nghèo, cận nghèo trong đồng bào dân tộc Khmer chiếm khoảng 24%. Theo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hòa Bình, tính đến đầu tháng 9/2019, trên địa bàn Vĩnh Hậu còn giữ hơn 500 thẻ BHYT chưa được cấp phát cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.