Thị trường

Chủ tịch Bình Định: Đầu tư giao thông để thu hút các dự án lớn

28/09/2021, 15:02

Lãnh đạo Bình Định nhìn nhận, phát triển công nghiệp mới tạo ra nguồn thu bền vững. Do đó, đầu tư giao thông hạ tầng để thu hút các dự án lớn.

Ngày 28/9, UBND tỉnh Bình Định cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long vừa chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ Tổ công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư của Chủ tịch UBND tỉnh trong giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 3937/QĐ-UBND về thành lập Tổ công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư của Chủ tịch UBND tỉnh, gồm 2 thành viên do ông Nguyễn Thành Hải - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ trưởng, hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ được giao.

img

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Định tập trung thu hút đầu tư vào 4 nhóm lĩnh vực quan trọng

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: Việc thành lập Tổ công tác để kịp thời hỗ trợ việc đầu tư cho các doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư cho tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Ông Long mong muốn sự phối hợp giữa các sở, ngành để giải quyết các thủ tục, xúc tiến, hỗ trợ đầu tư. Giảm thời gian xin ý kiến thẩm định của các cấp, các ngành và phát huy vai trò lãnh đạo của các sở, ngành liên quan đến công tác đầu tư của tỉnh. Ngoài ra, từ phía các nhà đầu tư cũng yên tâm đầu tư vào tỉnh dưới sự hỗ trợ của Tổ công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhìn nhận, chỉ có phát triển công nghiệp mới tạo ra nguồn thu bền vững. Bởi vậy phải đầu tư xây dựng giao thông, hạ tầng để thu hút các dự án đầu tư lớn vào Bình Định, đặc biệt khi Bình Định khởi công và đang thực hiện giai đoạn 1 dự án Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Becamex VSIP Bình Định.

“Trong thời gian tới, Tổ công tác và các sở, ban, ngành cần tập trung thu hút đầu tư vào một số lĩnh vực quan trọng: dự án sản xuất công nghiệp nặng, quy mô lớn và công nghệ cao; các doanh nghiệp công nghiệp, công nghệ thông tin; dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trong nuôi trồng thủy sản; dự án năng lượng tái tạo, điện gió; dự án du lịch, nghỉ dưỡng. Tóm lại, Bình Định cần tập trung phát triển song hành ba trụ cột kinh tế công nghiệp - nông nghiệp - du lịch mới tạo nguồn thu bền vững cho tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nói.

Trước mắt, để công tác xúc tiến và thu hút đầu tư của tỉnh đạt hiệu quả trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu Tổ công tác và các sở, ngành cần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin đối với các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư; tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ các dự án đã được cấp phép, tháo gỡ các khó khăn cho các nhà đầu tư để đẩy mạnh hơn nữa công tác thu hút đầu tư; góp phần cho sự phát triển bền vững và lâu dài cho tỉnh.

img

Đường phía Tây tỉnh Bình Định kết nối TP Quy Nhơn với Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Becamex VSIP Bình Định

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định, tháng 9/2021, toàn tỉnh thu hút 4 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn trên 607 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh thu hút được 65 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn thu hút đạt trên 38.466 tỷ đồng.

Về đầu tư nước ngoài, trong 9 tháng năm 2021, có 3 dự án FDI được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 40 triệu USD, 7 lượt dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn điều chỉnh tăng 32,23 triệu USD và 6 lượt nhà đầu tư nước ngoài đăng ký góp vốn, mua cổ phần, và phần vốn góp với tổng vốn trên 17 triệu USD.

Lũy kế hiện nay, cả tỉnh có 86 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 1.047 triệu USD. Trong đó, 38 dự án trong Khu kinh tế và Khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký trên 804 triệu USD và 48 dự án ngoài Khu kinh tế và Khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký gần 243 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.