Hạ tầng

Chủ tịch Bình Định: "Nhà thầu thi công kém sẽ bị cấm cửa 5 năm"

31/01/2023, 22:10
image

Đến năm 2025, Bình Định sẽ cơ bản hoàn thành nhiều tuyến đường huyết mạch, mở không gian phát triển mới cho địa phương này.

Ngày 31/1, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã đi kiểm tra, đôn đốc tiến độ các dự án giao thông trọng điểm qua địa bàn.

Trên công trường đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân, qua xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, nhà thầu Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đang triển khai hàng loạt máy móc, nhân công thi công đắp cát gia tải nền đường. Hình hài tuyến đường ven biển qua địa bàn dần hiện rõ.

img

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn kiểm tra dự án tuyến đường kết nối TX An Nhơn đến phía Tây đầm Thị Nại

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, đây là một trong những công trình giao thông có quy mô lớn, có tầm quan trọng đối với việc phát triển kinh tế-xã hội của huyện Phù Cát, huyện Tuy Phước và của tỉnh Bình Định.

Dự án hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, giao thương giữa huyện Phù Cát và huyện Tuy Phước, khai thác tiềm năng quỹ đất dọc tuyến (đặc biệt là khu vực ven đầm Thị Nại) để tạo nguồn thu ngân sách, góp phần phát triển du lịch của địa phương. Góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định thuộc hệ thống đường ven biển Quốc gia. Cho nên cần được tiến hành khẩn trương.

Theo Ban QLDA giao thông tỉnh Bình Định, hiện nay nhà thầu đang triển khai thi công đắp cát nền đường được 5,4km, đắp đường công vụ dọc tuyến được 6,4km. Trên tuyến trước đây còn vướng nhiều vị trí đất có nhà ở. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban QLDA đã tổ chức kiểm tra thực tế, làm việc vận động các hộ dân để tìm phương án làm đường công vụ qua các vị trí này. Đến nay, cơ bản đã thông tuyến.

Video lãnh đạo Bình Định kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm:

Lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả cho hay, không chỉ bây giờ mà xuyên Tết, đơn vị này vẫn bố trí nhân lực, vật lực trên công trường để đẩy tiến độ dự án. Hiện nay, đơn vị đã đẩy nhanh tiến độ đắp cát, đạt hơn 60%.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, Tập đoàn Đèo Cả là đơn vị lớn, có tiếng trên cả nước. Do đó, khi tỉnh đã tháo gỡ những vướng mắt về mặt bằng, nguồn vật liệu, nhà thầu phải tập trung thực hiện dự án theo tiến độ, chất lượng như đã cam kết.

img

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tặng quà cho các công nhân của Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đang rốt ráo, khẩn trương thi công tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân

Tại tuyến đường kết nối TX An Nhơn đến phía Tây đầm Thị Nại với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, hiện nay, trên công trường đang triển khai đồng loạt các hạng mục. Nhà thầu đang thi công đắp đất hoàn thiện nền đường K98 thông thường và nền đường xử lý đất yếu, thi công các công trình thoát nước.

Kiểm tra trên tuyến, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định Hồ Quốc Dũng khẳng định, những nhà thầu thi công đường kém chất lượng sẽ bị loại bỏ, không cho tham gia thi công nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cũng nhấn mạnh ưu tiên chất lượng các công trình giao thông phải được đặt lên hàng đầu.

"Những nhà thầu thi công kém chất lượng sẽ bị loại bỏ, ít nhất là cấm 5 năm không tham gia thầu tại Bình Định", ông Tuấn nói.

img

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định phấn khởi vì nhiều dự án trọng điểm đang triển khai đúng tiến độ

Tại Dự án đường Điện Biên Phủ đến Khu đô thị Diêm Vân hiện đang bị “nghẽn”, chậm tiến độ. Nguyên nhân là do còn vướng rất nhiều hộ dân chưa đồng thuận đền bù. Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu việc đền bù nhà cho các hộ dân bị ảnh hưởng phải đúng, đủ.

“Nhà người dân đang ở như thế, phải đền bù để người dân xây lại ngôi nhà như thế. Chứ người dân đang ở yên ổn thế này, không thể đến đền bù 50%, 60%. Sau đó người dân phản ứng thì lại đem người ra cưỡng chế sao được. Chừng nào mình đền bù đúng mà người dân không chịu đồng ý thì lúc đó mới xử lý. Do đó cần xem xét lại mức giá đền bù”, ông Dũng yêu cầu.

img

Vướng GPMB nhiều hộ dân khiến tiến độ Dự án đường Điện Biên Phủ đến Khu đô thị Diêm Vân bị chậm lại

Ông Hồ Quốc Dũng cho biết, từ nay đến cuối năm, cố gắng hoàn thành tuyến đường kết nối TX An Nhơn đến đầm Thị Nại và tập trung tuyến ven biển đoạn Cát Tiến - Diêm Vân. Trong nhiệm kỳ này, phấn đấu hoàn thành đường ven biển Bình Định từ TP Quy Nhơn ra đến giáp Quảng Ngãi.

"Cùng với đó, tập trung đền bù GPMB cao tốc để các đơn vị triển khai thi công. Làm sao từ nay đến năm 2025 hoàn thiện các tuyến đường giao thông huyết mạch. Gồm đường ven biển, đường cao tốc, các tuyến đường ngang kết nối từ đường cao tốc xuống đường ven biển. Trên cơ sở đó, quy hoạch không gian phát triển mới cho tỉnh Bình Định, thu hút các nhà đầu tư.

Khi cơ bản hoàn thiện kết cấu hạ tầng, chắc chắn nhà đầu tư sẽ đến với Bình Định. Từ đó thực hiện được mục tiêu, khát vọng đưa Bình Định phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung như Nghị quyết lần thứ XX của Đảng bộ tỉnh đã đề ra”, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.