Xã hội

Chủ tịch Bình Định thị sát, CSGT đeo khẩu trang TTKS phòng dịch nCoV

04/02/2020, 18:48

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus nCoV gây ra, CSGT Bình Định đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ trên đường.

img
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiểm tra công tác ứng phó dịch tại Cảng hàng không Phù Cát

Chủ tịch tỉnh trực tiếp kiểm tra công tác vệ sinh, khử trùng

Ngày 4/2, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã đi kiểm tra công tác vệ sinh, phun thuốc tiêu độc khử trùng phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra tại các địa điểm đông người như Cảng hàng không Phù Cát, Bảo tàng Quang Trung, Trung tâm Y tế TX An Nhơn, các trường học...

Ông Dũng cho biết, dù chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh, tuy nhiên, công tác phòng chống dịch bệnh vẫn không được chủ quan, lơ là mà phải tích cực triển khai với tinh thần chủ động, quyết liệt.

Tại Cảng hàng không Phù Cát, ngoài việc phun hóa chất, tiêu độc khử trùng tất cả các khu vực trong sân bay; Đội phản ứng nhanh của Sở Y tế tỉnh cho biết sẽ tăng cường lực lượng, thiết bị kiểm tra thân nhiệt và phối hợp với nhân viên an ninh tại Cảng, kiểm tra y tế bước đầu đối với tất cả du khách khi đến làm thủ tục.

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Phó Giám đốc phụ trách Cảng hàng không Phù Cát cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị phòng cách ly có đầy đủ trang thiết bị để sẵn sàng ứng phó trong trường hợp phát hiện ca nghi nhiễm cúm nCoV. Đồng thời, cũng tăng cường các lực lượng ứng phó với các chuyến bay quốc tế có du khách đi từ vùng dịch.

img
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiểm tra công tác ứng phó dịch tại Trung tâm Y tế TX An Nhơn

Theo ông Hồ Quốc Dũng, trước những diễn biến mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, UBND tỉnh đã yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội truyền thống đầu năm để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh, thực hiện nghiêm công điện của Bộ VHTT&DL cũng đã tạm dừng mọi hoạt động, tránh tập trung đông người.

Hiện nay, tất cả các trường học trong tỉnh cũng đã cho học sinh nghỉ học đến hết tuần để triển khai công tác vệ sinh, khử khuẩn. Yêu cầu ngành giáo dục các địa phương chủ động phối hợp với ngành y tế, đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp cho học sinh, phụ huynh và giáo viên; cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; khuyến khích không tụ tập đông người.

Ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết, đến thời điểm này, 11/11 Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố và các bệnh viện trong tỉnh hiện đã có khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nghi có mầm bệnh do nCoV gây ra. Quy trình vận chuyển bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm, phân luồng bệnh nhân đều được lên phương án hoàn tất; chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư y tế, đồ phòng hộ và dụng cụ chống dịch.

img
CSGT Bình Định đeo khẩu trang khi kiểm tra xe khách qua địa bàn

CSGT đeo khẩu trang khi TTKS

Cũng nằm trong công tác ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Trạm CSGT Tuy Phước (Bình Định) cho biết, lực lượng của đơn vị đã tiến hành đeo khẩu trang trong khi TTKS.

img
Việc đeo khẩu trang giúp CSGT phòng tránh virus khi tiếp xúc với nhiều lái xe, hành khách

Theo Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, việc mang khẩu trang không gây ảnh hưởng đến hiệu quả kiểm soát ATGT, đồng thời giúp đảm bảo an toàn cho các chiến sỹ khi tiếp xúc với các lái xe đến từ nhiều nơi trong quá trình làm việc trên đường. Ngoài ra, công tác kiểm tra nồng độ cồn và các phương tiện trên quốc lộ vẫn được thực hiện bình thường theo quy định.

Theo ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết, nếu không mang khẩu trang, lực lượng CSGT có nguy cơ lây bệnh rất cao trong trường hợp tiếp xúc với người nhiễm virus Corona.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.