Điều tra

Chủ tịch Bình Dương: "Có thể xử án điểm kẻ đánh dã man nữ sinh sau TNGT"

09/12/2020, 21:20

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu xử lý nghiêm thanh niên đánh nữ sinh sau tai nạn giao thông để răn đe.

img

Cảnh sát điều tra lấy lời khai đối tượng Lê Tấn Thành

Chiều 9/12, bên lề Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Bình Dương khóa IX, ông Nguyễn Hoàng Thao, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm Lê Tấn Thành (SN 1991), đối tượng đánh nữ sinh sau khi va chạm giao thông để răn đe, giáo dục.

"Đây là vụ việc gây bức xúc trong dư luận, phải xử lý nghiêm. Nếu có dấu hiệu hình sự thì khởi tố, xử lý án điểm để vừa răn đe vừa giáo dục cộng đồng", ông Thao đề nghị.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đã chỉ đạo Công an tỉnh Bình Dương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ vụ án và truy tố đối tượng Lê Tấn Thành trước pháp luật.

Theo đại diện cơ quan Công an TP Thủ Dầu Một, chiều 9/12, cơ quan chức năng đã thực nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc Lê Tấn Thành (29 tuổi, ngụ Bình Dương) đánh đập dã man nữ sinh 15 tuổi sau TNGT. Đồng thời, cơ quan công an cũng đang tiếp tục làm việc với Lê Tấn Thành để hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

img

Lê Tấn Thành từng có thời gian ngồi tù

Theo đại diện Bộ Công an, Lê Tấn Thành là đối tượng thuộc diện giám sát của công an địa phương. Trước đó, năm 2008, Thành xảy ra mâu thuẫn với một người tại địa phương dẫn đến xô xát và Thành đánh người này gây thương tích 33%.

Lê Tấn Thành bị TAND TP Thủ Dầu Một tuyên phạt 8 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Đến năm 2015, do cải tạo tốt Thành được trả tự do.

Tuy nhiên, sau khi ra tù Thành vẫn chứng nào tật ấy, có hành xử ngang ngược và vụ việc hành hung dã man nữ học sinh mới đây là ví dụ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 16h30 ngày 7/12, em Võ Ngọc Khánh V(học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) điều khiển xe đạp điện chở bạn trên đường đi học về. Đến đoạn đường Bùi Ngọc Thu (phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì xảy ra va chạm với xe máy do Lê Tấn Thành (SN 1991) điều khiển chở theo vợ.

Theo camera an ninh của người dân ghi lại, cú va chạm bất ngờ này còn khiến 1 người phụ nữ điều khiển xe máy phía sau không kịp xử lý đã tông và ngã về phía trước vài mét.

Sau tai nạn, Thành lao tới đánh đập nữ sinh dã man. Đối tượng này dùng chân đạp liên tiếp vào người và dùng cây sắt đập vào đầu em V.. Chỉ khi người dân đến can ngăn, thanh niên này mới dừng lại nhưng vẫn chỉ mặt đe dọa 2 nữ sinh.

Trong quá trình khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan chức năng đã thu giữ được cây gậy ba khúc bằng kim loại mà Thành dùng để đánh nữ sinh.

Chiều cùng ngày, Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đến nhà thăm hỏi, động viên tinh thần nữ sinh Võ Ngọc Khánh V. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra, xử lý đối tượng Lê Tấn Thành.

Được biết, phía gia đình em V cũng đã có đơn đề nghị cơ quan điều tra khởi tố đối tượng Lê Tấn Thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.