Ứng dụng

Chủ tịch Busdaco nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp KHCN

18/03/2016, 21:16

TS Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Busadco nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp KHCN Việt Nam.

Anh 1
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển KHCN cho TS Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Busadco.

Chiều 18/3, với sức sáng tạo và cống hiến không ngừng cho khoa học công nghệ (KHCN), Anh hùng Lao động, TS Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (Busadco) đã được tặng kỷ niệm chương vì sự phát triển KHCN Việt Nam.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, đồng thời là Chủ tịch danh dự Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) trực tiếp trao kỷ niệm chương trên cho ông Hoàng Đức Thảo, tại Hội nghị hợp tác phát triển KHCN Việt Nam chiều 18/3.

Busadco là doanh nghiệp KH&CN đầu tiên của ngành xây dựng và bảo vệ môi trường Việt Nam, là đơn vị luôn tiên phong trong sáng tạo, nghiên cứu các sản phẩm khoa học công nghệ. Đặc biệt, Busadco là doanh nghiệp KHCN “tự nuôi sống” bằng chính sự vận động của mình.

Hiện Busadco hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đô thị, giao thông, thủy lợi, nông thôn, bảo vệ môi trường, biển đảo, ứng phó với biến đổi khí hậu. Busadco đã nghiên cứu và ứng dụng 45 sản phẩm KHCN phục vụ cho nhiệm vụ trên.

Anh 3
Cũng nhận tại hội nghị, TS Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Busadco cũng trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec). GS TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Vifotec đã tiếp nhận hỗ trợ trên.

Ngoài ra, Bộ KH&CN đã lựa chọn và nâng cấp 18 tiêu chuẩn sản phẩm Budsadco thành tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN). Đồng thời, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp 27 bằng độc quyền sáng chế và giải pháp hữu ích.

Đặc biệt, cuối năm 2015, giải pháp “Cấu kiện lắp ghép chế tạo bằng bê tông cốt sợi phi kim loại” của Busadco được bình chọn là một trong 10 sự kiện KH&CN nổi bật nhất năm 2015.

Đây là giải pháp thích hợp cho các công trình kết cấu tường chắn đất chống xói lở bảo vệ bờ sông, hồ và đê biển, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường, biển đảo và ứng phó với biến đổi khí hậu. Giải pháp công nghệ trên do TS Hoàng Đức Thảo nghiên cứu và sáng tạo ra.

Hiện nay, sản phẩm của Busadco đang ứng dụng ở ở 45/63 tỉnh thành, nhất là những vùng ven biển, nơi phải ứng phó với vấn đề triều cường. Các sản phẩm của Busadco bước đầu đã xuất khẩu sang Lào và Campuchia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.