Giáo dục

Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo nóng vụ học sinh ăn thức ăn đã bỏ thùng rác

21/04/2022, 10:37

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo rà soát, xác minh nội dung thông tin Phó hiệu trưởng bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác.

Liên quan đến thông tin Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác, sáng 21/4, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, lãnh đạo tỉnh đã có văn bản "hỏa tốc" xung quanh vụ việc.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung thông tin phản ánh của báo chí nêu.

img

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP Cà Mau), nơi xảy ra sự việc.

Trong trường hợp phát hiện sai phạm, Giám đốc Sở GD&ĐT xử lý theo thẩm quyền và quy định và có báo cáo UBND trước ngày 28/4.

Liên quan đến vụ việc này, một phụ huynh có con bị bắt mang thức ăn ra ghế đá trước sân trường ngồi ăn chia sẻ: “Việc bắt các em học sinh ra sân ngồi ăn như thế để răn đe chứ không phải mang tính giáo dục.

Thầy xử lý vụ việc như vậy khiến các em dễ bị mặc cảm, có thể nghĩ quẩn rồi làm chuyện không hay”.

Trước đó, vào ngày 18/4, thầy L.T.Đ., Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển đi kiểm tra nề nếp học sinh.

Quá trình kiểm tra, thầy Đ. phát hiện có 6 học sinh lớp 12 (4 nữ và 2 nam) mang thức ăn vào lớp để ăn.

Thế nhưng, theo quy định của trường không cho học sinh ăn trong lớp, nên thầy Đ. bảo 6 em học sinh trên ra ghế đá trước sân trường ngồi ăn.

Khi đi ra ngoài, có 2 học sinh nam quăng thức ăn đi. Sau khi kiểm tra một vòng và trở lại, thầy Đ. thấy 2 nam học sinh không có thức ăn trong tay nên yêu cầu... đi lấy lại ăn.

“Lúc đó, thầy Đ. không biết học sinh đã quăng thức ăn vào thùng rác, nên chỉ kêu để ở đâu thì lấy lại ăn”, một lãnh đạo Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển thông tin thêm.

Sau khi sự việc xảy ra, thầy Đ. đã gặp nhà trường và học sinh, thừa nhận có “sơ suất” không kiểm tra việc học sinh để thức ăn ở đâu, chứ nếu biết thì đã không làm như vậy.

Đồng thời, thầy Đ. đã nhận khuyết điểm và xin lỗi học sinh.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, sau khi xảy ra vụ việc thầy Đ. có gọi điện thoại đến gia đình từng phụ huynh để xin lỗi, chứ nhà trường chưa tổ chức họp phụ huynh của những học sinh có liên quan để nắm bắt thêm thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.