Xã hội

Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo khẩn xử lý vụ lái xe bằng chân

30/06/2018, 06:26
image

Chủ tịch tỉnh Cà Mau vừa chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ tài xế lái xe bằng chân.

lai xe bang chan

Tài xế xe Tuấn Hiệp dùng chân lái xe trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM đã bị đình chỉ công tác. Ảnh: Cắt từ clip

Chiều 29/6, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, xử lý lái xe vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, vào ngày 27/6/2018, trên mạng xã hội có đăng clip ghi lại cảnh lái xe mang biển số 69B-001.89 (thuộc chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Hiệp) lái xe bằng chân. Vụ việc đã được Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở GTVT và Công an tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương kiểm tra, xác minh, xử lý trường hợp nêu trên theo đúng quy định của pháp luật và có kết quả báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh", công văn chỉ đạo rõ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào sáng 27/6, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 30 giây ghi lại cảnh tài xế xe khách điều khiển phương tiện phương tiện bằng chân khi đang lưu thông trên cao tốc.

Qua tìm hiểu, nội dung clip ghi lại vào sáng cùng ngày trên tuyến cao tốc Trung Lương - TP.HCM (đoạn qua huyện Bến Lức, Long An) hướng từ miền Tây về TP.HCM.

Hình ảnh trong clip cho thấy, tài xế đang điều khiển phương tiện bằng chân, hai tay vắt qua đầu ghế thuộc nhà xe mang tên Tuấn Hiệp, BKS: 69B-001.89 và trên xe lúc này còn có một số hành khách. Sau khi đăng tải, cư dân vô cùng bức xúc trước hành động lái xe coi thường tính mạng con người của tài xế này.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Hà Văn Khởi, Quản lý nhà xe Tuấn Hiệp cho biết, trong buổi làm việc với Quản lý xe doanh nghiệp và Ban điều hành xe doanh nghiệp Tuấn Hiệp, tài xế Nguyễn Duy Hiếu (SN 1981) đã thừa nhận có lái xe bằng chân trên cao tốc và việc làm của tài xế này là sai.

Lý giải về hành vi của mình, tài xế Hiếu cho rằng, do điều khiển xe trên tuyến đường dài, ngồi lâu nên có hiện tượng tê chân và bị chuột rút nên mới đưa chân lên để co giãn. Tình cờ lúc đó có xe khác chạy ngang quay được và đưa lên mạng xã hội. Đồng thời, tài xế này cũng xin ban lãnh đạo doanh nghiệp xem xét đó là hành vi vô ý chứ không phải cố ý.

“Sau đó, Giám đốc Chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Hiệp đã ký Quyết định tạm đình chỉ công việc đối với lái xe Nguyễn Duy Hiếu”, ông Khởi cho hay.

 Xem thêm clip: Tài xế xe Tuấn Hiệp dùng chân lái xe trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.