Xã hội

Chủ tịch Cao Bằng nói về kết luận Thanh tra của Bộ Nội vụ

13/02/2017, 14:11
image

Ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch tỉnh Cao Bằng đã lên tiếng xung quanh kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ.

 

2

Ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng

Liên quan đến những nội dung trong Thông báo Kết luận Thanh tra số 76/TB-TTBNV ngày 6/2/2017 của Thanh tra Bộ Nội vụ trong đó chỉ ra những thiếu sót, tồn tại trong công tác tuyển dụng công chức và bổ nhiệm cán bộ của UBND tỉnh Cao Bằng, ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã có cuộc trao đổi với PV Báo Giao thông.

Đầu tiên, ông Ánh cho biết, những nội dung trong bản thông báo kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ chỉ đơn giản là công tác quản lý chứ không phải vụ việc nghiêm trọng như một số thông tin mà các cơ quan thông tấn đăng tải trong thời gian qua. Công tác thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức, tuyển dụng công chức, bổ nhiệm, quản lý hồ sơ công chức và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính nhà nước được Thanh tra Bộ Nội vụ thực hiện thường xuyên tại nhiều tỉnh, thành chứ không chỉ riêng đối với tỉnh Cao Bằng

c

Trích bản Thông báo Kết luận Thanh tra của Thanh tra Bộ Nội vụ

Về những sai sót, tồn tại trong công tác tuyển dụng công chức và bổ nhiệm cán bộ của tỉnh Cao Bằng trong giai đoạn từ 1/1/2014 đến 30/9/2016 mà bản Thông báo Kết luận Thanh tra số 76/TB-TTBNV ngày 6/2/2017 chỉ ra, ông Ánh thừa nhận là có và UBND tỉnh Cao Bằng đã và đang xây dựng một kế hoạch cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế đó.

“Có những cái khắc phục được ngay nhưng có những cái cần phải có thời gian. Theo kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ, chúng tôi sẽ tiến hành rà soát, kiểm điểm và làm rõ từng nội dung một. Cái nào có thể giải quyết dứt điểm được thì sẽ giải quyết ngay, cái nào cần thời gian, chúng tôi sẽ làm việc với Bộ Nội vụ để thống nhất kế hoạch cụ thể”, ông Ánh cho biết.

1

Kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2014 tại tỉnh Cao Bằng

Lý giải nguyên nhân dẫn tới những sai sót trong công tác tuyển dụng công chức và bổ nhiệm cán bộ, ông Ánh cho rằng căn nguyên cũng chỉ bởi địa phương muốn thu hút nhân tài nhằm phục vụ cho công tác xây dựng và phát triển của tỉnh Cao Bằng được thuận lợi hơn.

“Một số chính sách của tỉnh ban hành đúng là không phù hợp với quy định hiện hành nhưng đó là đặc thù của địa phương. Nhất là các tỉnh miền núi vốn khó khăn và khan hiếm nhân tài nên tỉnh nào cũng muốn có chính sách hấp dẫn để thu hút cán bộ chất lượng cao”, ông Ánh lý giải.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho biết thêm, mặc dù có chính sách nhưng trên thực tế, Cao Bằng vẫn chưa thực sự thu hút được nhiều người tài về làm việc với địa phương như đúng mong muốn và kỳ vọng.

3

Chủ tịch tỉnh Cao Bằng cho biết, những tỉnh miền núi như Cao Bằng vẫn đang rất khan hiếm nhân tài

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 6/2, Thanh tra Bộ Nội vụ đã ra Thông báo Kết luận Thanh tra số 76/TB-TTBNV “Về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức tuyển dụng công chức, bổ nhiệm, quản lý hồ sơ công chức và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh Cao Bằng” giai đoạn từ 1/1/2014 đến 30/9/2016.

Trong đó chỉ ra một loạt những thiếu sót, tồn tại của địa phương này như chưa hoàn thiện đề án vị trí làm việc theo danh mục vị trí việc làm được Bộ Nội vụ quy định đối với công tác quản lý biên chế công chức tại 11 cơ quan trên toàn tỉnh; quá trình tổ chức các kỳ thi tuyển công chức đợt II năm 2013 và kỳ thi năm 2015 có nhiều tồn tại, hạn chế; việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với công chức lãnh đạo, quản lý không đáp ứng được đầy đủ các điều kiện tiêu chuẩn…

Xem thêm video cận cảnh màn bao vây chặn xe chuyên dụng của TTGT:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.