Xã hội

Chủ tịch Chung chỉ đạo làm rõ vụ "làm chứng tử phải lót tay"

26/07/2017, 15:25

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Nội vụ phối hợp làm rõ thông tin "làm giấy chứng tử phải lót tay".

Bà Vũ Mai Khanh, chủ tịch phường Văn Miếu.

Bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh về việc "đi 6 lượt mới làm được giấy chứng tử”, phản ảnh công dân gặp khó khăn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, ngày 26/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa Kiểm tra, làm rõ.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật; báo cáo kết quả thực hiện lên Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 29/7/2017.

Sáng cùng ngày, trao đổi với báo chí, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, thông tin về việc phải có “lót tay” để giải quyết nhanh thủ tục hành chính là không chính xác.

“Vào ngày hôm đó, chị Hà có đi họp cả 2 buổi, nhưng ngay khi về, khoảng hơn 15h, chị Hà đã ký toàn bộ giấy tờ. Thực tế, lúc 2 công dân ra phòng một cửa thì mọi hồ sơ đã xong hết rồi”, bà Khanh nói và cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, bà đề nghị cán bộ mời gia đình lên để gặp trực tiếp và ngay chiều hôm đó, bà đã xin lỗi gia đình.

“Ngày hôm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Văn Miếu cùng chị Hà, phó chủ tịch phường và cán bộ Hiếu đến xin lỗi gia đình chị Hoa, chia sẻ với gia đình bớt đau thương, bỏ qua mọi việc để giảm bức xúc và tiếp tục cuộc sống hàng ngày", bà Khanh nói và cho biết thêm, qua vụ việc này, phường xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc tiếp dân.

chiều 25/7, trên mạng xã hội lan truyền bài viết của chủ tài khoản Facebook Hoa Thanh nói về “hành trình” gian nan đi làm giấy khai tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội.

Theo chủ nhân tài khoản facebook nói trên, chị đến UBND phường lúc 9h sáng làm thủ tục xin cấp giấy khai tử cho bố để kịp lễ viếng diễn ra vào 13h cùng ngày (20/7). Cán bộ tên Hiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn chị lúc khoảng 14h đến lấy giấy khai tử vì “sếp đang đi họp”. Đúng 14h, chị có mặt nhưng cán bộ Hiếu vẫn nói “sếp chưa về để kí”. Ngồi chờ đến 15h nhưng vẫn chưa có Phó chủ tịch phường về để ký giấy tờ nên chị đành quay về nhà lo việc rồi quay lại sau.

Đến 16h khi chị Hoa và chị ruột quay lại thì thấy cán bộ Hiếu đang đọc báo, bà Hà – Phó chủ tịch phường đang ngồi tại bộ phận một cửa. Quá bức xúc vì thái độ làm việc chậm trễ, cho rằng phường chỉ làm nhanh khi được “lót tay”, chị và chị ruột đã lớn tiếng tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.