Xã hội

Chủ tịch Chung phê bình 2 lãnh đạo đi họp không nắm được nội dung

21/03/2019, 18:08

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phê bình một lãnh đạo Sở và Giám đốc BQL dự án vì đi họp nhưng không nắm được nội dung công việc.

img
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung phê bình một lãnh đạo Sở và Giám đốc BQL dự án vì đi họp nhưng không nắm được nội dung công việc.

Đây là nội dung được thông báo trong kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP họp ngày 12/3 về xem xét việc thực hiện dự án đầu tư đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục và công tác GPMB của dự án.

Thành phần tham dự cuộc họp này gồm các Phó Chủ tịch UBND TP; lãnh đạo các sở ngành như Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền, Phó giám đốc Sở Quy hoạch- Kiến trúc Ngô Quý Tuấn; Phó giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường Bùi Duy Cường; Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Nguyễn Đức Bảo..., cùng lãnh đạo quận Ba Đình, Đống Đa.

Theo kết luận được UBND TP ban hành, các sở ngành, chủ đầu tư, đơn vị có liên quan chưa quyết liệt tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện dự án theo yêu cầu của UBND TP.

Đặc biệt, TP đề cập đến tình trạng lãnh đạo đi họp nhưng không nắm được công việc

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã phê bình Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP, cùng lãnh đạo Sở Tài nguyên- Môi trường vì dự họp nhưng không nắm được nội dung công việc, cũng như những chỉ đạo của TP trước đây.

Chỉ đạo về dự án này, UBND TP đã yêu cầu các đơn vị liên quan thống kê, lập danh sách và cử cán bộ trực tiếp, chuyên trách theo dõi thực hiện dự án. Giám đốc, thủ trưởng các đơn vị cũng được yêu cầu phải trực tiếp tham gia nhưng các đơn vị không nghiêm túc thực hiện.

Thành phố yêu cầu UBND quận Đống Đa cần chủ động đối thoại, trả lời kiến nghị của 138 hộ dân phường Ô Chợ Dừa; việc đo đạc, kiểm đếm phạm vi thu hồi đất GPMB chậm. Cùng với đó, các đơn vị rút kinh nghiệm, nghiêm túc thực hiện để sớm hoàn thành, đưa dự án vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả, giảm ùn tắc giao thông.

Sở Xây dựng được lãnh đạo thành phố giao chủ trì cùng Sở Kế hoạch- Đầu tư đôn đốc chủ đầu tư 3 khu tái định cư chưa khởi công, khẩn trương hoàn thiện thủ tục, khởi công công trình nhà tái định cư trong tháng 3 này.

Sở Quy hoạch- Kiến trúc phải kiểm tra lại, tập hợp toàn bộ hồ sơ quy hoạch liên quan đến khu vực 138 hộ dân quận Đống Đa đang có khiếu nại liên quan đến diện tích cây xanh, bãi đỗ xe; dự thảo văn bản của UBND TP báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.