An ninh hình sự

Chủ tịch Công ty Alibaba nói gì sau làm việc với công an?

04/07/2019, 22:11

Ngày 4/7, chủ tịch Tập đoàn địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện đã làm việc với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

img
Nhân viên Công ty địa ốc Alibaba mặc áo đỏ kéo đến cản trở cơ quan chức năng cưỡng chế khu đất

Ngày 4/7, tại buổi làm việc với cơ quan công an, ông Luyện lại ủy quyền cho ông Dương Phú Thịnh (sinh 1996, quê Phú Yên) vào làm việc, nhưng không được chấp nhận.

Trước đó, ông Thân Đăng Phong, chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), đã kiến nghị ngành chức năng xử lý ông Luyện vì những lời lẽ xúc phạm cá nhân ông Phong, Công an xã Tóc Tiên trên mạng xã hội.

Tại buổi làm việc ông Luyện không xin lỗi công an xã Tóc Tiên (Thị xã Phú Mỹ), mà ngay sau đó còn đăng đàn giải thích. Ông Luyện cho rằng, video mà ông đã nói những câu xúc phạm bị tung lên mạng đã bị cắt cúp. "Bản thân tôi xem cũng không có thiện cảm với đoạn clip đó, nên tôi xin lỗi lực lượng chức năng. Còn những người có hành vi côn đồ phải chịu trách nhiệm về việc họ làm sai", ông Luyện nói.

Ông này cũng nói tuyên bố: "Nếu coi clip tổng thể, sẽ thấy không có gì sai, nếu cắt ra một đoạn thì đúng là sai thiệt, và xúc phạm tới nhiều người. Còn cả buổi tọa đàm tôi nói về việc cưỡng chế sai quy định, và giải thích vì sao những người đó họ làm sai".

Trước đó, cơ quan chức năng đã tổ chức cưỡng chế sai phạm đất tại xã Tóc Tiên TX Phú Mỹ. Khu đất này Công ty địa ốc Alibaba rao bán là đất dự án nhưng thực chất là đất nông nghiệp. Trên khu đất còn làm một số hạ tầng cơ sở. Sau khi xử phạt nhiều lần, nhưng chủ khu đất này không chấp hành nên lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế. Trong khi cưỡng chế, nhân viên của Công ty Alibaba đã kéo tới cản trở và đập xe ủi.

Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố bắt tạm giam 2 bị can và khởi tố vụ án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.