Y tế

Chủ tịch Công ty điện gió bắt cấp dưới đi cách ly thay mình

09/03/2020, 18:45

Liên quan đến dịch Covid-19, ngành chức năng Quảng Trị vừa xác nhận, có trường hợp "đánh tráo" nhân viên để đi cách ly thay mình.

img
Ảnh minh họa

Ngày 9/3, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận, lực lượng chức năng đã đưa ông L.T.H. (Chủ tịch HĐQT Công ty P.Đ, đang triển khai một dự án điện gió ở huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) về cách ly tại TP.Đông Hà.

Sau khi lực lượng chức năng dùng các biện pháp quyết liệt, ông H. đã tự nguyện ra trình diện, cách ly.

Trước đó, ông H. đã "đánh tráo" nhân viên của mình đi cách ly thay, khi lực lượng chức năng có mặt.

Ông H. là người đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế ngày 6/3. Ngày 8/3, một người trên chuyến bay này bị phát hiện dương tính với Covid-19.

Đến tối 8/3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã lên danh sách 4 người trên chuyến bay VN1547 để đưa đi cách ly, trong đó có ông H.

Cả 4 người này đều làm việc cho Công ty điện gió P.Đ, và đều về huyện Hướng Hóa.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cũng xác nhận, có trường hợp "đánh tráo" người đi cách ly thay mình như trên.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, tỉnh đã chỉ đạo đơn vị chức năng làm rõ hành vi của ông H., theo dõi chặt diễn biến sức khỏe ông H. và những người từng tiếp xúc với ông này những ngày qua. Đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.