Xã hội

Chủ tịch Công ty điện gió xin lỗi vì vụ "đánh tráo" người cách ly

10/03/2020, 18:42

Chủ tịch HĐQT Công ty điện gió đã gửi lời xin lỗi đến đội ngũ nhân viên y tế vì đã gây khó khăn trong công tác cách ly.

img
Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị yêu cầu xử lý nghiêm nếu có trường hợp tráo người đi cách ly thay

Chiều ngày 10/3, ông Trương Huyền Trường, Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị cho biết, ông L.T.H (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần điện gió H.T.) đã gửi lời xin lỗi đến đội ngũ nhân viên y tế.

Cụ thể, ông H. và tài xế của mình đã trực tiếp đến trình diện và cách ly tại bệnh viện này. Đồng thời, chủ động gửi lời xin lỗi vì đã gây khó khăn, trở ngại trong việc theo dõi, cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Cũng theo ông Trường, hiện tại tình hình sức khoẻ ông H. và nhóm nhân viên cùng công ty đều ổn định, các thông số kiểm tra y tế đều tốt và cho kết quả âm tính với Covid-19. "Ông H. nói rằng sẽ tuân thủ, chấp hành tốt các nội quy cách ly của bệnh viện", ông Trường chia sẻ.

Trước đó, ông H. là 1 trong 4 hành khách đi cùng chuyến bay VN1547 (từ Hà Nội về Huế) với nữ du khách người Anh nhiễm COVID-19 vào ngày 6/3. Sau khi rời sân bay, những người này đến lưu trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá.

Đến tối 8/3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã dùng xe chuyên dụng đưa cả 4 người đến Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly, kiểm tra, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Tuy nhiên, đến ngày 9/3, các nhà chức phát hiện 4 người được đưa về cách ly không có ông H., thay vào đó là một người khác không đi cùng chuyến bay.

Liên quan đến vụ việc, bên hành lang cuộc họp vào sáng ngày 10/3, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hùng cho biết, Thường trực Tỉnh uỷ đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc, nếu có trường hợp trốn cách ly xảy ra sẽ xử lý nghiêm.

Trong diễn biến có liên quan, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, 7 trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi (Tp. Đông Hà) đã được lấy mẫu gửi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang và cho kết quả âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.