Chủ tịch Đà Nẵng: “Mấy ông xuống họ nhủi cho mấy đồng là thôi”!

30/05/2018, 18:00

"Có ông quy tắc cứ chiều chiều là đi ngang mấy bà bán lấn chiếm vỉa hè lấy đồ..." - Chủ tịch Thơ nói.

Chu-tich-Da-Nang-nan-gan-QTDT-sau-vu-dabn-to-nhung

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu kiểm điểm lực lượng Quy tắc đô thị sau vụ bị dân tố nhũng nhiễu

Tại buổi họp, ông Huỳnh Đức Thơ nhắc lại chuyện một học sinh gửi thư phản ánh sự nhũng nhiễu của lực lượng kiểm tra Quy tắc đô thị (QTĐT).

“Đọc bức thư của cháu bé tôi rất xúc động. Tôi đã chỉ đạo Chủ tịch UBND quận Hải Châu chấn chỉnh lại, mà không chỉ riêng Hải Châu, cả các quận, huyện khác nữa. Trật tự đường phố, trật tự xây dựng không tốt là do mấy ông này (QTĐT - PV). Vi phạm trật tự xây dựng, vỉa hè, lòng đường... mấy ông xuống họ nhủi cho mấy đồng là thôi. Mà lơ ông này thì ông khác cũng làm được”, ông Thơ nói. 

Theo chủ tịch Đà Nẵng, một trong nhiều nguyên nhân khiến lực lượng này bầy hầy có phần do tư cách, đạo đức. Ngoài ra, sự nghiêm minh, sự chính quy và chuyên nghiệp, sự giám sát của lãnh đạo địa phương đối với lực lượng QTĐT không nghiêm.

Ông Thơ dẫn ra chuyện có người ở đội "quy tắc đô thị" cứ chiều chiều đi ngang qua chỗ mấy bà bán lấn chiếm vỉa hè lấy đồ không tốn tiền, thay tiền đi chợ. “Tất nhiên không phải tất cả nhưng có tình trạng như thế, ở dưới rất lộn xộn”, ông Thơ chia sẻ. 

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Chủ tịch các quận, huyện triệu tập hết các đội ngũ ở dưới, mời luôn Công an phường tới để nói chuyện, chấn chỉnh lại. Sở Nội vụ cử người xuống xem buổi nói chuyện có nghiêm túc hay không.

Ông Thơ cũng cho hay, hiện nay kinh tế phát triển, nhà cửa mọc lên, khách du lịch rất đông dẫn đến nhiều vấn đề phức tạp. Xe để tràn hết ra ngoài đường trước cửa khách sạn, căn hộ. Như đường Trần Bạch Đằng nối dài, ô tô đậu kín đường.

Ông Thơ lưu ý việc xây dựng trái phép ở quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang. "Các anh phải làm cứng rắn vào. Suốt ngày bị phê bình chứ sung sướng gì. Những địa phương để xảy ra nhiều như vậy mà đã có kết luận thanh tra thì phải xử lý cán bộ đi, việc này trong thẩm quyền của các anh. Đừng đợi khi UBND TP đưa văn bản xuống yêu cầu phải làm việc đó. Chẳng cần chờ đợi cơ quan điều tra phát hiện dấu hiệu hình sự, cán bộ làm không được thì thôi. Các ông làm sai tè le, hậu quả giải quyết hoài không hết”, ông Thơ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.