Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo gì vụ đè trẻ "nhồi cháo"?

21/05/2018, 18:33

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo xử lý vụ bảo mẫu đè trẻ "nhồi cháo" ở Đà Nẵng...

Chu-tich-Da-NANG-CHI-DAO-XU-LY-BAO-HANH-TRE

Bảo mẫu đè trẻ xuống nền nhà "nhồi cháo"

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin liên quan đến việc bảo mẫu bạo hành trẻ em tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (tại 251/32 đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê).

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non nêu trên; báo cáo Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 23/5.

Chu-tich-Da-NANG-CHI-DAO-XU-LY-BAO-HANH-TRE-1

Nhiều người dân tụ tập theo dõi vụ việc sau khi hay tin nhà trẻ xảy ra bạo hành

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 21/5, trên các trang mạng xã hội đã đăng tải 2 đoạn clip về bạo hành trẻ và cho rằng clip này được quay tại nhóm trẻ gia đình Mẹ Mười trên đường Thái Thị Bôi (quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).

Hai clip đều ghi lại cảnh trong một nhóm trẻ gần 10 em, trong đó hai người phụ nữ, một người mặc đầm trắng sọc đen và một người khác mặc áo màu đỏ dài tay bắt 2 bé trai cởi trần nằm ngửa dưới sàn nhà, liên tục trút thức ăn vào miệng.

Khi bé trai này khóc, người phụ nữ quăng chiếc khăn phủ lên mặt bé và đánh liên tục vào mặt…

Chu-tich-Da-NANG-CHI-DAO-XU-LY-BAO-HANH-TRE-2

Phụ huynh đến bế con về sau khi lộ vụ việc nhà trẻ bạo hành trẻ

Khi nhận được thông tin, vào lúc 12h trưa cùng ngày, nhóm trẻ Độc lập Mẹ Mười đã bị cơ quan chức năng đóng cửa. Đồng thời, phụ huynh của toàn bộ trẻ gửi tại đây được thông báo đến đưa trẻ về.

Lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Thanh Khê cho biết, nhóm Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng làm chủ nhóm. Nhóm được UBND phường Chính Gián cấp quyết định thành lập theo quyết định số 101/QĐ-UBND ngày 9 tháng 5 năm 2013.

Theo clip và hình ảnh, người thực hiện các hành động bạo hành với trẻ là chủ nhóm, bà Đinh Thị Hồng, bà Hồng có bằng Cao đẳng sư phạm Mầm non.

Lãnh đạo UBND phường Chính Gián cho hay, đã yêu cầu bà Đinh Thị Hồng về công an phường làm việc. Hiện, tất cả 14 trẻ đã được cha mẹ trẻ đón về an toàn trong trưa nay (21/5). Không có trẻ nào bị tổn thương về tinh thần và thể xác (kể cả các cháu có trong clip và hình ảnh được đăng trên mạng).

Theo lãnh đạo UBND phường Chính Gián, đơn vị tiến hành rút giấy phép và đóng cửa nhóm Mẹ Mười.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.