Thời sự

Chủ tịch Đà Nẵng chia sẻ "3 lần kỷ luật vẫn tại vị"

27/12/2018, 18:59

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bị kỷ luật 3 lần do kê khai tài sản, chịu trách nhiệm cùng Ban TV...

Vi-sao-chu-tich-Da-Nang-bi-ky-luat

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói về 3 lần bị kỷ luật

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đặt câu hỏi tại sao Chủ tịch thành phố bị kỷ luật nhưng vẫn yên vị, chưa bị điều chuyển. Cử tri cũng thắc mắc ông Thơ bị kỷ luật về những lý do gì?.

Trả lời cử tri, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết ông từng 3 lần bị kỷ luật. Chủ tịch UBND thành phố phải chịu trách nhiệm về những vi phạm của tập thể Thường vụ Thành ủy. Như chủ trương bán chỉ định lô đất “vàng” mặt tiền đường Bạch Đằng rộng 3.000m2 (trụ sở hải quan cũ) cho Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”). 

Ông Thơ cho biết, thời điểm đó UBND thành phố và bản thân ông cũng không đồng ý. Cuối cùng đưa ra Thường vụ quyết, trừ ông Thơ ra tất cả giơ tay hết.

"Tôi không chấp hành nhưng Thường vụ quyết định rồi. Mặc dù sau đó nhiều chuyện đã xảy ra với tôi nhưng bây giờ kết quả đã rõ. Tất cả những người làm chuyện đó đều vướng vòng lao lý. Liên quan đến chuyện đó, tập thể bị kỷ luật nên cá nhân tôi cũng bị kỷ luật”, ông Thơ nói.

Theo ông Thơ, nguyên nhân thứ 2 khiến Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng bị kỷ luật là do bản thân ông phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra các sai phạm về trật tự đô thị, xây dựng trái phép. Cấp quận, huyện, sở, ngành quản lý yếu kém đã bị kỷ luật, Chủ tịch UBND thành phố cũng phải chịu trách nhiệm.

Một lý do nữa khiến ông Thơ bị kỷ luật là do kê khai tài sản. Ông Thơ cho biết, năm 2006, vợ ông dồn được 500 triệu đồng, có đi mua ít cổ phiếu của Dana-Ý và Dana-Úc bán trên thị trường. Vì không để ý nên không kê khai khoảng gần 200 triệu đồng lợi tức cổ phiếu dẫn đến việc bị kỷ luật.

“Tôi năm nay 57 tuổi rồi, thời gian cũng không còn nhiều, nên Trung ương quyết định sao mình đồng ý, luôn vui vẻ. Điều đi hay ở lại là việc của Trung ương. Trung ương cảm thấy còn dùng được thì để dùng, không thì người ta điều đi”, ông Thơ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.