Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng: Chúng ta đừng làm tổn thương thành phố

23/09/2017, 12:14

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trải lòng trước hàng trăm cán bộ của thành phố sáng 23/9.

Huỳnh Đức Thơ1
Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhắc nhở cán bộ cấp dưới tập trung vào công việc, không bàn tán chuyện của người khác để nhân dân đau buồn, tổn thương đến thành phố. Ảnh: Tấn Việt

Trong buổi nói chuyện với cán bộ lãnh đạo 53 xã phường, lãnh đạo quận huyện cùng các sở, ban ngành sáng nay tại Trung tâm Hành chính TP. Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ có những chia sẻ sâu sắc và cũng là lần đầu ông xuất hiện trước báo giới sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố các sai phạm được cho là nghiêm trọng đến mức phải thi hành kỷ luật của 2 người đứng đầu thành phố.

Ông Thơ lưu ý, tình trạng công tác của dàn lãnh đạo các cấp tại Đà Nẵng đang ì ạch, sao nhãng nghiêm trọng trong lúc thành phố đối mặt với nhiều sự kiện lớn sắp diễn ra. Trong đó, nổi bật là Tuần lễ cấp cao APEC và Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng có sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ. Do vậy, nếu cứ thấy cấp trên thanh tra, kiểm tra việc này, việc kia mà lo sợ thì hỏng việc.

"Câu chuyện của Đà Nẵng khiến người dân rất buồn. Nhưng không vì vậy mà ì ạch trong công việc. Bây giờ phải xốc lại tinh thần, tập trung lo việc của mình chứ đừng tham gia bàn tán chuyện của người khác”, ông Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng thừa nhận, do xảy ra nhiều chuyện trong thời gian qua, các sở ngành cũng phân tâm, dẫn đến nhiều vấn đề nóng của thành phố chậm giải quyết, gây bức xúc trong nhân dân.

"Đừng vì thấy cơ quan chức năng xuống kiểm tra rồi nảy sinh tâm lý sợ, không dám làm gì khiến cho công tác quản lý nhà nước trên địa bàn chững lại…, từ nay những người không hoàn thành nhiệm vụ thì phải truy trách nhiệm", ông Thơ nhấn mạnh.

Chủ tịch Đà Nẵng lưu ý thêm: “Chúng ta đừng vì bất kỳ lý do gì mà làm tổn thương thành phố. Lãnh đạo, cán bộ cho đến công chức phải có tình yêu với quê hương. Khi có tình yêu thì mới có động lực để xây dựng thành phố. Trong lúc này, để làm được những việc lớn, chúng ta phải tăng cường sự thống nhất, đoàn kết nội bộ”.

Theo người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng, cứ đà làm việc như vậy, thành phố sẽ không hoàn thành các mục tiêu đặt ra từ đây đến cuối năm. “Công việc của Trung ương đang làm với Đà Nẵng là đúng quy trình, đúng chức năng nhiệm vụ. Kết quả như thế nào sẽ do cấp có thẩm quyền đưa ra, công chức thành phố không nên suy diễn, dự đoán kết quả về những điều nửa hư nửa thực, ảnh hưởng đến công việc".

Huỳnh Đức Thơ2
Ông Huỳnh Đức Thơ mong báo chí chia sẻ, đồng hành cùng thành phố trong những chủ trương, công việc quan trọng. Ảnh: Tấn Việt

Trao đổi với PV Báo Giao thông bên lề cuộc họp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ ví von chuyện ở Đà Nẵng: “Chúng ta cứ nghĩ, cũng là 1 con gà mà ai cũng nói về nó cả thì tự nhiên con gà lên giá, Đà Nẵng cũng như vậy, nhưng chiều hướng có vẻ tiêu cực”.

“Nhìn đi nhìn lại, Đà Nẵng có nhiều điểm ưu việt chứ. Một thành phố đang phát triển nhanh như thế thì không xì chỗ này cũng xì chỗ khác. Tăng trưởng thành phố mình quá nhanh đi, có những vấn đề dự kiến 5 năm nữa mới tới mà giờ tới rồi. Những dự đoán của mình về cơ sở hạ tầng, ví dụ như sân bay, đường phố, kẹt xe… bị chậm hết nên giờ phải tập trung hết mức thôi. Tinh thần như thế mong anh em báo chí chia sẻ”, ông Thơ cho hay.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Sáng 23/9, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức cuộc họp bàn về tình hình KT-XH 9 tháng đầu năm và công tác tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC. Buổi họp như thường lệ chỉ gồm các thành viên UBND TP và lãnh đạo các sở, ngành, tuy nhiên, vì Đà Nẵng đang chấn động với kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương nên ông Huỳnh Đức Thơ quyết định mở rộng thành phần, mời tất cả lãnh đạo xã phường, quận huyện để trấn an, xốc lại tinh thần làm việc của các cán bộ.

Trong suốt hơn 1 giờ nói chuyện với cán bộ cấp dưới, Chủ tịch Đà Nẵng nhắc từng mảng công việc thành phố đang quan tâm và đề nghị các sở ngành rốt ráo giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.